วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจของแพง! เดือดร้อนหนัก

Related Posts

ของแพง! เดือดร้อนหนัก

“…ข้าวของจะขึ้นราคา อาทิ แก๊ซหุงต้ม ไข่ไก่ และเครื่อง อุปโภคบริโภคอีกหลายอย่าง วันนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปสำรวจที่ตลาด 24 และตลาดบวรร่มเกล้าเกี่ยวกับราคาและผู้ซื้ออย่างไรและมีความเห็นอย่างไรในเรื่องนี้…”

นายเกียรติศักดิ์ ผาสุนันท์ อายุ 57 ปี (ใส่แว่นแมสดำ) ผูซื้อข้าวแกงอยู่เป็นประจำ กล่าวว่า บางร้านยังไม่ขึ้นราคาแต่ก็มีบางร้านที่ขึ้นราคาแล้วจากราคาถุงละ30 บาท ขึ้นมาเป็น35 บาท และเนื่องด้วยน้ำมันขึ้นราคาบางร้านก็ขึ้นเป็น 40-45 บาท แต่เงินเดือนไม่ขึ้น ตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนมาก อยากให้รัฐบาลเข่้ามาดูแลเรื่องนี้บาง ส่วนร้านข้าวแกงที่ขึ้นราคาเราก็ว่าเขาไม่ได้เพราะทุกอย่างมันขึ้น น้ำมันก็ขึ้น แต่ผู้บริโภคนั้นละที่ต้องลำบาก

ส่วน เจ๊วรณ์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง กล่าวว่า เรายังขายราคาเท่าเดิม แต่ในเมื่อข้าวของขึ้นราคาเราจะจะใช้วิธีลดปริมาณให้น้อยลงกว่าเก่าเพื่อให้ลูกค้าอยู่ได้ เพราะบางคนเช่น สาวโรงงาน เขาก็จะกินได้ถ้าเราขึ้นราคาเขาก็จะซื้อไม่ไหว ส่วนเรื่องกำไร ถ้าขายหมดก็จะมีกำไรนิดหน่อยแต่ก็ไม่มาก ซึ่งเราก็ช่วยลูกค้าไปด้วย แต่ถ้าของราคาลดลงเราก็จะขายตามปกติ ด้วยความเห็นส่วนตัวถ้ามี คนละครึ่ง หน้าจะดีขึ้นกว่าเดิมเพราะลูกค้าจะได้มีกำลังซื้อ แต่เราก็ไม่ค่อยอยากจะรับเพราะกลัวภาษี ซึ่งตอนนี้ก็รับมือกับราคาข้าวของที่ขึ้นมากอยู่ ซึ่งมีบางร้านที่รับมือไม่ไหวปิดกันไปหลายร้านแล้ว

ส่วน นางสาว ธารวารี ศรีหาบุญ อายุ 18 ปี แม่ค้าขายไข่ กล่าวว่า ปรับราคาขึ้นนิดหน่อยแต่ไม่แพงมากกับเศรษฐกิจยุคนี้ ซึ่งจากไข่ขึ้นมีปัญหาเรื่องกำไรลดลงจาก 3 – 4 บาท แต่ก็พออยู่ได้ อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้เพราะของขึ้นหมดทุกอย่าง ทั้งน้ำมันด้วย อยากให้ปรับราคาลงหน่อยและช่วงนี้ก็ขายของไม่ค่อยดี

นายวรภพ ไพรพฤกษ์ อายุ 32 ปี ผู้ซื้อไข่อยู่เป็นประจำ กล่าวว่า มีผลกระทบมากเพราะทุกอย่างขึ้นราคา เพราะไข่บางที่ก็ช่วยเราประหยัดได้มาก เพราะเราเป็นคนหาเช้ากินค่ำข้าวของขึ้นแต่รายรับเท่าเดิม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายให้สมดุจกันหน่อย

ส่วน นายเขมชาติ ทิพย์ธีรา อายุ 50 ปี คนที่ใช้แก๊ซหุงต้ม กล่าวว่า มีผลกระทบอยู่แล้วเพราะเป็นของที่ใช้อยู่เป็นประจำ แต่จะทำอย่างไรได้เพราะมันขึ้นไปแล้ว ก็ต้องอยู่ให้ได้ ไม่รู้จะบอกใครให้เข้ามาช่วย ซึ่งถ้าหน่วยงานไหนช่วยได้ก็ลงมาช่วยหน่อย เพราะเป็นของที่ใช้อยู่เป็นประจำและสำคัญมาก

@suebjarkkhao #ของแพง ♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts