วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"หมอปลา" รับ ส่งนักข่าวเข้ากุฏิหลวงปู่แสงจริง แค่ส่งไปเพราะต้องการพิสูจน์

Related Posts

“หมอปลา” รับ ส่งนักข่าวเข้ากุฏิหลวงปู่แสงจริง แค่ส่งไปเพราะต้องการพิสูจน์

“หมอปลา” ยอมรับผ่านไลฟ์สด “นักข่าว” เข้ากุฏิไปหา “หลวงปู่แสง” เป็นเรื่องจริง แต่ไม่ได้เป็นการจัดฉาก เพียงแต่ส่งเข้าไปเพื่อต้องการพิสูจน์ตามที่ได้ข้อมูลมา วอนอย่าโจมตีนักข่าวคนดังกล่าว หลังมีประเด็นดราม่าหนัก จนต้นสังกัดต้องออกแถลงการณ์ลงโทษ

จากการนำเสนอข่าวของ “หมอปลา” หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี  บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิดัง โดยมีการกล่าวหาว่าลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว จนตอนนี้กระแสเริ่มตีกลับ จนล่าสุดมีปรระเด็นดราม่าเข้ามาเพิ่ม เมื่อระหว่างสอบถามหลวงปู่แสง ปรากฏว่านักข่าวหญิงของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค. 65) “หมอปลา” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้ระบุว่า “เรื่องหลวงปู่แสงมีคนร้องเรียนเข้ามา 2 เคส แต่ขณะนั้นยังไม่มีหลักฐาน ตนก็เลยส่งน้องทนายความคนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบในรอบแรก ก็มีการพบว่าพระมีพฤติกรรมจับหน้าอกสีกาจริง แต่เชื่อว่าพฤติกรรมเหล่านี้มาจากลูกศิษย์ที่ดูแล และแม่ชีก็รู้เห็นเป็นใจด้วย จึงส่งทีมงานเข้าไปในรอบที่ 2 แต่ว่าทีมงานไม่กล้า”

หลังจากนั้นก็เลยตัดสินใจส่งนักข่าวสาวคนหนึ่งเข้าไป นี่คือต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ตนไม่ได้จัดฉาก แต่ต้องเข้าไปตรวจสอบเพราะมีคนร้องเรียนเข้ามา หลังจากนั้นพระก็เรียกนักข่าวคนนี้เข้าไป จึงปรากฏตามคลิปที่ทุกคนได้เห็น ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าต้นสังกัดของนักข่าวไม่รู้เรื่อง ตนเพียงบอกว่าไปเป็นเพื่อนทนายความ เขาก็ยังไม่ได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร เพราะตนอยากจะรู้พฤติกรรมของพระตามที่แหล่งข่าวกล่าวอ้างมา”

“ผมไม่อยากให้โจมตีนักข่าวคนดังกล่าว ผมขอโทษผ่านสื่อ ฉะนั้นการที่เราจะทำอะไรต้องมีหลักฐานที่สำคัญ เพราะจะได้ยืนยันตรงกับแหล่งข่าว ผมยืนยันว่าไม่ได้จัดฉาก แต่เป็นการพิสูจน์ สุดท้ายแล้วก็เป็นไปตามคลิป ในวันนี้เราจะลงพื้นที่ไปขอขมา แต่ลูกศิษย์ไม่ต้อนรับ และผมอยากฝากคนที่ด่าว่าถ้าไม่ลงพื้นที่ แล้วก่อนหน้านี้หลวงปู่จะได้รับการรักษาไหม” หมอปลา กล่าว

เมื่อวาน (12 พ.ค. 65) กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ออกแถลงการณ์เพจเฟซบุ๊ก ความว่า ข่าวเวิร์คพอยท์น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการอัปเดตถึงบทลงโทษของนักข่าวสาวคนดังกล่าวอีกครั้ง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวเวิร์คพอยท์ 23” โดยได้ระบุข้อความว่า

มาตรการลงโทษนักข่าว กรณีหลวงปู่แสง
1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง
2.พักงานโดยไม่มีกำหนด
3.ช่วงพักงาน เรียยนรู้จรรยาบรรณและวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

ขอบคุณคลิปจากเพจ : หมอปลาช่วยด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts