วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจากอดีตแม่ค้าขายไอศครีมงานวัด โควิด-19ระบาดหนัก งานถูกงดผันเปลี่ยนชีวิตตัวเองมาขายกระเพราริมทางในราคาเพียง 25 บาทหวังผู้ซื้ออิ่มแม่ค้าก็มีความสุข

Related Posts

จากอดีตแม่ค้าขายไอศครีมงานวัด โควิด-19ระบาดหนัก งานถูกงดผันเปลี่ยนชีวิตตัวเองมาขายกระเพราริมทางในราคาเพียง 25 บาทหวังผู้ซื้ออิ่มแม่ค้าก็มีความสุข

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโควิด19  เข้ามาเปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ของคนทั่วโลก และอีกหลายชีวิตที่พลิกผันแบบไม่ทันตั้งตัวด้วยพิษโควิด ที่ไม่ได้จู่โจมทำร้ายเฉพาะร่างกาย หลากหลายอาชีพที่ดูมั่นคงก็โดนผลกระทบไปตามๆ กัน แต่กับธุรกิจอาหารอาจเป็นจังหวะของคนที่มองเห็นโอกาส เพราะไม่ว่าจะเผชิญกับวิกฤติ หรือมหันตภัยเลวร้ายอย่างไรเราต่างล้วนต้องกิน ความต้องการอาหารไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย เพียงแต่รูปแบบอาหารอาจต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในสถานการณ์เช่นนี้ เช่นเดียวกับนางหนึ่งฤทัย กระโห้ทอง เจ้าของร้านกินกะเพรามั้ย ไม่อร่อยให้ถีบ ที่มีเมนูกะเพราเป็นหลัก ขายอยู่ที่ห่อล่ะ 25บ. เพิ่มเมนูต่อไปอย่างละ 5บ. ใส่ถุงกลับบ้านเมนูละ 30 บาท

นางหนึ่งฤทัย กระโห้ทอง เจ้าร้าน เล่าว่าเดิมทีเคย ขายไอศครีมตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี แต่หลังจากเจอพิษ​โควิด-19​ ทำให้งานต่างๆต้องถูกยกเลิกและงดจัดไปจึงทำให้ขาดรายได้ มาล่อเลี้ยงครอบครัว จึงตัดสินใจพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นำรถของตนเองมาดัดแปลงสภาพพร้อมกับตกแต่งภายในเพื่อออกมาขายข้าวกระเพราตามริมทาง จนสุดท้ายก็มีที่ขายประจำ และขายในราคาที่คนงบน้อย สามารถได้ทานของอร่อยได้ หวังเพียงผู้ซื้ออิ่ม แม่ค้าก็มีความสุข

สำหรับอาหารในแต่ละวันก็จะเป็นขบวนพาเหรดกะเพรา ที่มีประจำร้าน อาทิเช่น กะเพรา หมู กะเพราเป็ด กะเพราไก่ กะเพราหน่อไม้ กะเพราวุ้นเส้น กะเพราเครื่องในไก่ ไก่กระเทียม หมูกระเทียม คั่วกลิ้งหมู และจะมีเมนูเสริมในแต่ละวันคอยหมุนเวียนไม่ว่าจะเป็น ผัดเผ็ดปลาดุกทอด ผัดฉ่าลูกชิ้นปลารวย ผัดพริกแกงหน้ากากหมู ผัดเผ็ดหมูป่า ผัดพริกอ่อนเครื่องในกบ ต้มข่าไก่ แกงไก่ใส่ฟัก คั่วแห้งปลาดุกสับ กะเพราหน่อไม้ที่ไม่เหมือนใครค่ะผัดพริกแกงกากหมูและกะเพราเป็ด ที่ไม่มีกลิ่นสาบค่ะ โดยร้านตั้งอยู่เยื้อง​กับที่ว่าการอำเภอ​บ้านบึง จังหวัด​ชลบุรี เปิดให้บริการความอร่อยตั้งแต่เวลา 08:00 น. เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว​ อติชาตสุข​ยืน​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ประจำ​เมืองพัทยา​0963128394​

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts