วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ที่ชลบุรี ชาวบ้านสุดทนถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องออกมาร้องกำนันผู้ใหญ่บ้านให้พาออกมาร้องสื่อมวลชน เนื่องจากถนนพังมานานหลายปีเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตรเมตร แถมช่วงนี้เป็นช่วงโรงเรียนเปิดเทอมชาวบ้านต้องเดินทางลำบากมากกว่าเก่า

Related Posts

ที่ชลบุรี ชาวบ้านสุดทนถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องออกมาร้องกำนันผู้ใหญ่บ้านให้พาออกมาร้องสื่อมวลชน เนื่องจากถนนพังมานานหลายปีเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตรเมตร แถมช่วงนี้เป็นช่วงโรงเรียนเปิดเทอมชาวบ้านต้องเดินทางลำบากมากกว่าเก่า

“…เมื่อเวลา15.30น.วันที่22พ.ค.2565นี่คือภาพที่ นายกฤษดา แสงสว่าง กำนัน ต.โคกเพลาะ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ธนกิจพวงทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.โคกเพลาะ และชาวบ้านเกือบร้อยคน พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูถนนเลียบคลองชลประทาน ที่มีระยะทางเป็นเส้นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ในพื่นที่หมู่ 5 ตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี…”

ซึ่งเป็นถนนลาดยางและมีสภาพพังซำรุดหลายจุดเป็นทั้งหลุมเป็นทั้งบ่อลึกน้ำท่วมขัง โดยชาวบ้านได้ออกมายืนชี้จุดให้ดูตามจุดต่างๆตามเส้นทางที่เป็นหลุม หลุมลึกหากมีรถจักรยานยนต์ขับขี่ตกลงไปอาจจะถึงรถคว่ำได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้เลย
ซึ่งขณะนั้นมี นายสุชาติ บุญแย้ม อายุ 71 ปี ได้เดินลงไปในหลุมและลงเล่นน้ำให้ผู้สื่อข่าวดู ด้วยความอัดอั้นตันใจและพูดว่าลำบากมากดูเถอะ หลายปีก็ยังไม่เคยแก้ไข จึงต้องทำแบบนี้

จากการสอบถาม นางยุพิน พุทธรักษา อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ได้รับความเดือดร้อนมากคนเดินทางไปมาลำบากทั้งเด็กนักเรียนและพระ เดือดร้อนมาหลายปีแล้วเคยยื่นเรื่องร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง อบต.และที่เของถนนเส้นนี้ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขแต่ประการใด ซึ่งอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาแก้ไขปรับปรุงให้มันดีขึ้นกว่านี้ด้วย
ทางด้าน นายกฤษดา แสงสว่าง กำนัน ต.โคกเพลาะได้เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ มีชาวบ้านเดือดร้อนหลายตำบล เช่น ต.วัดหลวง ต.ท่าข้าม ต.หัวถนน ต.สระสี่เหลี่ยม ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งตนและผู้ใหญ่บ้านก็รับนโยบายมา 

จากนาย ประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอพนัสนิคม ว่าถ้าชาวบ้านเดือดร้อนเราก็ต้องลงไปดูแลและช่วยเหลือ ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นตัดผ่านไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมากทั้งรถขนส่งสินค้า พระ เด็กนักเรียน จึงอยากฝากหน่วยงานชลประทานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาดำเนินการแก้ไขโดยด่วนและให้แก้ไขโดยระยะยาวด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts