วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อมตะซิตี้ระยอง จับมือจัดหางานจังหวัดระยอง จัดงาน "เส้นทางมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานระยอง ประจำปี 2565 " รวมผู้ประกอบการโรงงาน 35 แห่ง...

Related Posts

อมตะซิตี้ระยอง จับมือจัดหางานจังหวัดระยอง จัดงาน “เส้นทางมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานระยอง ประจำปี 2565 ” รวมผู้ประกอบการโรงงาน 35 แห่ง เปิดบู๊ธรับสมัครงานตรงพร้อมตำแหน่งงานกว่า 1,500 อัตรา จากหลายอุตสาหกรรม

“…เมื่อเวลา10.00น.(24พ.ค.2565) ที่อาคารโดมโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ ในฐานะผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ได้ให้การต้อนรับ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง,นายสมมาตร อนันต์ธราทรัพย์ จัดหางานจังหวัดระยอง,นายอภิชาติ เสกธีระ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง,นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง…”

และได้กล่าวรายงานว่า ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาร่วมงาน “เส้นทางมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานระยอง ประจำปี 2565” ในวันนี้ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี ที่เราทุกภาคส่วนได้กลับมาร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ได้เว้นช่วงการจัดงานไปนานถึง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการกลับมาจัดงานในครั้งนี้ อมตะยังคงมีส่วนร่วมสนับสนุนการสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนที่ต้องการหางานทำ และนายจ้างโดยเฉพาะสถานประกอบการทั้งภายในและภายนอกนิคมฯ ได้มีโอกาส พบปะกันโดยตรง มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับภาคประชาชน ให้เกิดการกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงช่วยเหลือสถานประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพการเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยองซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ในวันนี้ทราบว่ามีตำแหน่งงานว่างมากกว่า 2,000 อัตราจาก 35 สถานประกอบการ มาเปิดรับสมัครคัดสรรบุคลากรเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังจัดให้มีการอบรมอาชีพอิสระมากกว่า 30 อาชีพ มาให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ทดลองทำและสามารถนำไปเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ จัดหางานจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ นายจ้าง-สถานประกอบการ และทุกท่านที่มีส่วนร่วมทำให้โครงนี้เกิดขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อมตะ จะได้มีโอกาสร่วมกับทุกท่านจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง กล่าวว่า ทางอมตะมีนโยบายส่งเสริมความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนโดยรอบพื้นนิคมอุตสาหกรรมอมตะรวมถึงที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาเพื่อหางานทำ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการผลักดันเศรษฐกิจ ด้วยศักยภาพการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง เชื่อมั่นว่าสามารถรองรับแรงงานสำหรับภาคการผลิตได้อีกเป็นจำนวนมากปัจจุบันนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่กว่า 300 โรงงาน บนพื้นที่รวมกว่า 17,000 ไร่ ประกอบด้วยนักลงทุนจาก 30 สัญชาติ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ไทย ยุโรป เกาหลีใต้ และอื่นๆ รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 150,000 ล้านบาท ส่งผลให้มีการจ้างงานและมีแรงงานหมุนเวียนอยู่ในพื้นที่แล้วกว่า 50,000 คน จากการที่สถานประกอบการจำนวน 35 แห่งมาเปิดรับสมัครงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ใช้แรงงานมาร่วมสมัครงาน “ด้วยศักยภาพการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องของนิคมอุตสาหกรรมอมตะในขณะนี้

เชื่อว่านิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จ.ระยอง มีความสามารถในการรองรับแรงงานสำหรับภาคการผลิตได้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำแหน่งงานว่างส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้า อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิค

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts