วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี "ปศุสัตว์จันทบุรี ตรวจสอบการส่งนมโรงเรียน เพื่อให้เด็กได้ดื่มนมตลอดปีการศึกษา” วันที่ 31พฤษภาคม 2565

Related Posts

จันทบุรี “ปศุสัตว์จันทบุรี ตรวจสอบการส่งนมโรงเรียน เพื่อให้เด็กได้ดื่มนมตลอดปีการศึกษา” วันที่ 31พฤษภาคม 2565

“…น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อมนายประหยัด เข่งค้า หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ นางสาวจีรวรรณ สาระทัศนานันท์ ปศุสัตว์อำเภอเมืองจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

โรงเรียนวัดแสลง(เขมราษฎร์วิทยาคาร) ต.แสลง และโรงเรียนวัดคมบาง(เพิ่มพิทยากร) ต.คมบาง อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งได้รับนมกล่อง ยู เอช ที จากสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด(ในพระบรมราชูปถัมภ์) จำนวน 277 กล่องต่อวัน และ 40 กล่องต่อวัน ตามลำดับ เพื่อตรวจสอบการจัดส่งนมโรงเรียนตามโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน

พบว่าเริ่มมีการจัดส่งนมโรงเรียน เด็กนักเรียนได้ดื่มนมครบทุกคน โดยโรงเรียน จะส่งมอบนมให้แก่ผู้ปกครองนำไปให้เด็กนักเรียนดื่มที่บ้านครั้งละ 30 วัน ซึ่งจากการประสานกับผู้ประกอบการส่งนมทราบว่าเด็กจะได้ดื่มนมครบทุกโรงเรียนภายในสัปดาห์หน้า และได้ดื่มนมครบ 260 วันตลอดปีการศึกษา เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ครูในการตรวจสอบวันหมดอายุของนมกล่องยู เอช ที ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 4 เดือน การเก็บรักษานมโรงเรียน ควรวางซ้อนลังนมไม่ให้เกิน 8 ชั้น เก็บนมในสถานที่อากาศถ่ายเทได้ดี อุณหภูมิห้องไม่เกิน 45 องศาเซลเซียส มีฐานรองลังนม และแนะนำให้ครูตรวจสอบคุณภาพนมก่อนให้เด็กนักเรียนดื่ม โดยเทน้ำนมใส่แก้วใส เพื่อดูลักษณะทางกายภาพของน้ำนม น้ำนมต้องมีสีขาวข้น ไม่จับตัวเป็นก้อน ไม่มีตะกอน หรือไม่แยกชั้น และไม่มีกลิ่นเหม็น จึงจะเป็นน้ำนมที่มีคุณภาพ เหมาะสมต่อการบริโภค ปลอดภัยต่อเด็กนักเรียน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts