วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเปิดยุทธการ "คอมมานโดปราบคนพาล"

Related Posts

เปิดยุทธการ “คอมมานโดปราบคนพาล”

“…ตำรวจคอมมานโดคุมตัว 6 ผู้ต้องหา ให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อทำการสอบปากคำ…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

หลังเปิดยุทธการปราบคนพาล ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุกฉกรรจ์ 19 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 17 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายวรเชษฐ จันทพันธ์ หรือ พ่อแต๊ก บิดาของดาราหนุ่ม นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์ ที่ถูกศาลออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่า หลังใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่คนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันม่วง ผู้บังคับการปฎิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) ร่วมแถลงข่าวการปฏิบัติยุทธการ “คอมมานโดปราบคนพาล”

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการกวาดล้างคดีค้างเก่า ภายใต้ “ยุทธการปราบปรามคนพาล” โดยมีการบุกเข้าตรวจค้นที่คนร้าบหลบซ้อนตัวรวม 19 จุดทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 17 ราย จากการสอบสวน นายวรเชษฐ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าทำปืนขนาด .22 ลั่นใส่คนขับรถบรรทุก บริเวณหน้ารีสอทแห่งหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2560) ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาจำคุก นายวรเชษฐ ใน ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน สั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่ นายวรเชษฐ ได้ทำการหลบหนีในชั้นประกันตัวของศาลฎีกา ซึ่งต่อมาศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก นายวรเชษฐ เป็นเวลา 5 ปี เมื่อปลายปี 64

ในระหว่างที่หลบหนี นายวรเชษฐ ได้ใช้ชีวิตในบ้านพักตามปกติใน จังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดช่องยูทูปชื่อ Pai91.5 Resort เกี่ยวกับการเกษตร จนมีชื่อเสียง มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก จึงเป็นช่องทางให้ตำรวจตามตัวจับกุมได้

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุม นายวรเชษฐ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าผู้อื่น และพ.ร.บ.ปืน ไปยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ส่วนคดีของ นายคม ธนิตกุล ลูกชายของนายแคล้ว ธนิกุล หรือ เหลาสวนมะลิ อดีตผู้กว้างขวางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและอดีตโปรโมเตอร์และผู้จัดในวงการมวยไทย, มวยสากล และมวยสากลสมัครเล่นในประเทศไทย เจ้าของฉายา “เจ้าพ่อนครบาล” ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนในตำบลเกาะขันธ์ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช โดย นายคม ถูกศาลออกหมายจับในคดีใช้อาวุธปืนขนาด.45 ก่อเหตุยิง นายเอกณรงค์ เรืองเนตร 4 นัด หน้าศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนแสงชูโตสายเก่า หมู่ที่ 9 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

จากการสอบปากคำ นายคม ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และเคยก่อเหตุจริง โดยหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และได้มีการตั้งแก๊ง “โออิชิ” ทำตัวเป็นนักเลงในท้องที่ ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนขยายว่าภายในแก๊งมีการยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts