วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ตำรวจโลก”หรือ“แก๊งมาเฟียโลก”?

Related Posts

“ตำรวจโลก”หรือ“แก๊งมาเฟียโลก”?

“ตำรวจโลก”ต้องทำความดีงามให้โลก! “แก๊งมาเฟียโลก”ทำความเดือดร้อนสารพัดให้โลก!

เมื่อ“ตำรวจโลกกำมะลอ”แท้จริงเป็น“มาเฟียโลก” มักใช้“กองทัพอันเกรียงไกร” ข่มขู่บังคับชาติที่อ่อนแอกว่ามาตลอด! ชาติที่ไม่ยอมสยบก็จะถูก“แก๊งมาเฟียโลก” บั่นทอน-ทำร้าย-ทำลาย-โค่นล้ม-ยึดครอง ฯลฯ เพื่อ“แก๊งมาเฟียโลก” จะได้ปล้นผลประโยชน์ชาติที่อ่อนแอกว่าตามใจชอบ..!

“แก๊งมาเฟียโลก” มี“ชาติมะกัน”เป็นหัวหน้าใหญ่ และมี“กลุ่มชาติมหาอำนาจยุโรป”เป็นลิ่วล้อ เที่ยวตั้งกฎกติกาสารพัดให้กับโลก อีกทั้งเที่ยวปล้นฆ่าผู้คนในโลก อย่างโหดร้ายป่าเถื่อนเสมออีกด้วย!

“แก๊งมาเฟียโลก”จะตั้งเป็นกฎกติกาตามใจชอบ เพื่อให้“ชาติอ่อนแอกว่า”ปฏิบัติตาม เช่น ใช้“การค้าเสรีกำมะลอ”แบบ“ปลาใหญ่กินปลาเล็ก”ตามใจชอบ! ใช้“ประชาธิปไตยเลือกตั้ง” แม้จะมีการ“ซื้อเสียง”กับ“โกงเลือกตั้ง”มากแค่ไหน ก็ไม่มี“ตัณหา”..เอ๊ย!..ไม่มี“ปัญหา”(ว่ะ)..

นอกจากนั้น “แก๊งมาเฟียโลก”ก็ตั้งกฎว่า ทุกคนต้องมี“เสรีภาพ”เต็มที่ ทั้ง“คิด-พูด-เขียน-กระทำ” ฯลฯ ได้ทุกเรื่องอย่างอิสระ โดยรัฐต้องไม่กีดกัน ไม่ห้ามปราม หรือต้องไม่ต่อต้านจับกุมคุมขัง ผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวทุกรูปแบบที่คิดต่างกับทุกสถาบัน ฯลฯ ว้าว..!

“เปลือกนอก”ของกฎกติกาทั้งหลาย ของ“แก๊งมาเฟียโลก” ดูเหมือน“หวังดี” ทว่า“เนื้อแท้”มักเป็นสิ่งที่“แก๊งมาเฟียโลก” ล้วนเอาเปรียบ“ชาติที่อ่อนแอกว่า”อย่างไม่เป็นธรรมทั้งสิ้น!

“แก๊งมาเฟียโลก” ใช้อิทธิพลทางด้าน เศรษฐกิจ-การเมือง-การทหาร-วัฒนธรรม ฯลฯ เรียกว่า..“แก๊งมาเฟียโลก”ร่ำรวยจากการค้า ทั้งอาหาร-ยารักษาโรค-ทรัพยากรมีค่า ฯลฯ รวมทั้งสินค้าด้านเทคโนโลยีดิจิทอล หรืออาวุธสงครามทั้งทางบก-เรือ-อากาศ ฯลฯ รวมทั้งอุปกรณ์“จารกรรม”ต่างๆ ให้กับชาติทั้งหลายที่ขัดแย้งกันอยู่ในขณะนี้..

การที่“แก๊งมาเฟียโลก”จะค้าขายสินค้าเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะเทคโลยีดิจิทอลด้าน“จารกรรม” กับยุทโธปกรณ์และอาวุธร้ายแรง ฯลฯ สำหรับการทำ“สงคราม”เข่นฆ่ากันนั้น “แก๊งมาเฟียโลก”ต้อง“สร้าง” หรือ“ปั่น”ให้ชาติที่อ่อนแอกว่า เกิดสถานการณ์ขัดแย้งแตกแยกกัน ทะเลาะกันอย่างรุนแรงทั้งหนักและเบา จนถึงขั้นปะทะกัน

โดย“แก๊งมาเฟียโลก” จะทำทั้งลับและเปิดเผย หนุนการชุมนุมประท้วงสารพัดเรื่อง จนถึงขั้นเกิดการชุมนุมที่ปะทะกันของ“ผู้ชุมนุม” ระหว่างฝ่ายที่มีเพียงสองมือเปล่า กับฝ่ายที่มีอาวุธ สร้างความรุนแรงบานปลายกลายเป็น“การจลาจล” ทำให้“ตำรวจ”หรือ“ทหาร”ต้องออกมาปราบปรามรักษาความสงบ..
ในระดับสากล “แก๊งมาเฟียโลก” จะยุให้หลายชาติแตกแยกกัน จนต้องซื้ออาวุธสงครามจาก“แก๊งมาเฟียโลก” ไว้ป้องกันตัว และพร้อมทำสงครามเฉพาะเรื่อง-เฉพาะจุด-เฉพาะพื้นที่ บางครั้งถึงขั้นสร้างสงครามความขัดแย้งด้าน“ศาสนา”ด้วย ฯลฯ

เรียกว่า..“แก๊งมาเฟียโลก”จะทำทุกวิถีทาง เพื่อขายสินค้าสารพัด รวมทั้งขายอาวุธยุทโธปกรณ์ของ“กลุ่มพวกเขา” ให้คนในชาติที่อ่อนแอกว่าใช้ปะทะกันเอง และให้กับชาติที่ไม่ถูกกัน ทำสงครามทั้งเล็กและใหญ่ครั้งแล้วครั้งเล่าด้วย ดังตัวอย่าง..

“แก๊งมาเฟียโลก”หนุน“ชาวยิว” ให้บุกเข้ายึดแผ่นดินอาหรับ ตั้งประเทศ“อิสราเอล” ก่อเกิดสงครามระหว่าง“ชาวยิว”กับ“ชาวอาหรับ” ต้องขัดแย้งฆ่าฟันกันอยู่ตลอดจวบจนวันนี้!

“แก๊งมาเฟียโลก” บ่อนทำลายความมั่นคงของ“สหภาพโซเวียตฯ” ที่อ่อนแอในยุคอดีต โดยดึงเอา“ชาติทั้งหลาย”ที่เคยสังกัดสหภาพโซเวียตฯ ที่ดินแดนอยู่ใกล้และอยู่ติดกับ“โซเวียตฯรัสเซีย” ให้เข้าเป็น“สมาชิกนาโต้” ที่อยู่คนละฝ่ายกับ“ชาติรัสเซีย”ยุค“ปูติน” ผู้ทำให้รัสเซียเข้มแข็งจนเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจ ที่“แก๊งมาเฟียโลก”จะมาหยามเหยียด เอารัดเอาเปรียบ“รัสเซีย”ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว..

โดยเฉพาะการดึงอดีตตัวตลก“เซเลนสกี” ที่เป็น“ผู้นำชาติยูเครน” ซึ่งดินแดนอยู่ติดกับรัสเซีย ให้เข้าไปเป็น“สมาชิกนาโต้” สร้างความไม่มั่นคงปลอดภัยอย่างใหญ่หลวง ต่อชาติและประชาชนรัสเซีย ฯลฯ

ทำให้“ประธานาธิบดีปูติน” ต้องประกาศ“ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ”โจมตียูเครน

“สงคราม”ระหว่าง“รัสเซีย”กับ“ยูเครน” ที่“แก๊งมาเฟียโลก”คอยยุยงส่งเสริม สนับสนุนอาวุธและเงินทองให้นั้น ทำให้“ชาวยูเครน”ต้องบาดเจ็บล้มตาย โดย“ชาวโลก”และ“แก๊งมาเฟียโลก”ก็รู้ๆอยู่แล้วว่า

สงครามที่“ผู้นำเซเลนสกี”กับชาวยูเครน กำลังรบอยู่กับ“ชาติรัสเซีย” ซึ่งมี“ปูติน”เป็นผู้นำ และมีกองทัพที่เหนือกว่าทั้งกำลังพลและอาวุธทันสมัย ชนิดเทียบกันไม่ได้ “ยูเครน”ต้องพ่ายแพ้ต่อ“รัสเซีย”อย่างแน่นอน..จริงไหม?

ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ผลการรบ ที่“แก๊งมาเฟียโลก”จงใจใช้“เซเลนสกี”ทำสงคราม นำความพินาศมาสู่บ้านเมืองและความตายแก่ชาวยูเครน สังเวยต่อกองทัพรัสเซีย ที่รุกคืบเข้ายึดดินแดนยูเครนมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังก่อความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ให้กับชาวยุโรปและชาวโลกยิ่งขึ้นเรื่อยๆ..

เรื่องสงครามที่“แก๊งมาเฟียโลก” หนุนหลัง“ยูเครน”ให้รบกับ“รัสเซีย” ยังไม่จบลงได้ในเร็ววันนี้..!
ทว่า..“แก๊งมาเฟียโลก”ยังเดินหน้าก่อกรรม สร้างความขัดแย้งอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นให้กับโลก ที่“เกาะไต้หวัน” อันเป็นส่วนหนึ่งดินแดนของ“ชาติจีน”! โดยนาง“แนนซี เพโลซี” ประธานสภาฯชาติมะกัน ได้โผล่ไปเยือน“เกาะไต้หวัน” โดยไม่มีกำหนดการเยือนล่วงหน้า!

การกระทำของ“เพโลซี” ผู้นำอันดับสามของสหรัฐฯ ที่จะขึ้นเป็น“ประธานาธิบดีมะกัน” หากประธานาธิบดี“โจ ไบเดน”กับรองประธานาธิบดี มีอันต้องจากไปด้วยเหตุใดก็ตาม โดย“เพโลซี”ไม่ได้แจ้งต่อ“รัฐบาลจีน” ที่เป็น“เจ้าของดินแดนเกาะไต้หวัน”แม้แต่น้อย ซึ่งถือเป็นการไม่เคารพ ไม่ให้เกียรติ และจงใจละเมิดอธิปไตยต่อชาติจีน..จริงไหม?

แหม..ประธานาธิบดี“โจ ไบเดน” กับประธานสภาฯ“แนนซี เพโลซี” มิใช่“คนโง่” ยกเว้นจงใจแกล้งไม่รู้ หรือตั้งใจก่อให้เกิดการยั่วยุหยามหมิ่น ให้“มังกรจีน”ปะทะกับ“อินทรีมะกัน”?

“เพโลซี”คนนี้มิใช่หรือ ที่หนุนหลังก่อให้เกิดความความวุ่นวายปั่นป่วน นำโดย“โจชัวหว่อง”กับพวกพ้อง จน“เกาะฮ่องกง”ต้องเสียหายอย่างยับเยิน ทำให้รัฐบาลกลางของ“ชาติจีน” ต้องใช้ความเด็ดขาดปราบปรามจับกุม“โจชัวหว่อง”กับพวก ที่“แก๊งมาเฟียโลก” หนุนหลังให้ทำผิดกฎหมายทางการฮ่องกง สุดท้าย..“โจชัวหว่อง”กับพวกต้อง“ติดคุก”จนทุกวันนี้..จริงไหม?

“รัฐมะกัน”รู้อยู่แล้วว่า เมื่อวันที่“1 ตุลาคม 1949” รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สถาปนาขึ้น จากนั้นในเดือน“ตุลาคม 1971” สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติสมัยที่ 26 ได้ผ่านข้อมติหมายเลขที่ 2758 ขับไล่ผู้แทนของไต้หวันออกไป และฟื้นฟูที่นั่งกับสิทธิอันชอบด้วยกฎหมายทั้งปวงในสหประชาชาติ ให้กับสาธารณรัฐประชาชนจีน..

“ธันวาคม 1978” จีนกับสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ร่วม สถาปนาทางการทูต โดยสหรัฐฯยอมรับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นรัฐบาลจีนเดียวที่ถูกต้องตามกฎหมาย และ“เกาะไต้หวัน”เป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน

เมื่อ“ชาติมะกัน”รู้อยู่เต็มอกมาตลอดว่า “เกาะไต้หวัน”เป็นดินแดนส่วนหนึ่งอย่างชอบธรรมของชาติจีนเช่นนั้นแล้ว ไฉนประธานาธิบดี“โจ ไบเดน” กับประธานสภาฯ“แนนซี เพโลซี” และหน่วยงาน“ชาติมะกัน”ทั้งในอดีตกับปัจจุบัน จึงไปแทรกแซงกิจการภายในของชาติจีน และใช้“เกาะไต้หวัน”ก่อเหตุบั่นทอนความมั่นคงของชาติจีนอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยไม่สนใจเรื่องถูกและเรื่องผิดล่ะ?

ชาติทั้งหลายและชาวโลก ต้องเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสกับ“แก๊งมาเฟียโลก” ที่โลภมิรู้จักพอ ซึ่งใช้อำนาจกองทัพอันเกรียงไกร บีบบังคับในการค้าขายสารพัดสินค้า รวมทั้งค้าขายอาวุธสงคราม เพื่อนำไปทำร้ายผู้คนให้ต้องบาดเจ็บล้มตาย มาตลอดทั้งอดีตและปัจจุบันจรดอนาคต.. ชั่วร้ายจริงๆ..!!!

วันนี้..“จีน-รัสเซีย”และชาติต่างๆ มากมาย ไม่ยอมให้“ตำรวจโลกกำมะลอ”ที่เป็น“แก๊งมาเฟียโลก” ใช้อำนาจอธรรม ข่มขู่รังแกเอาเปรียบอีกต่อไปแล้ว..จริงไหม?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts