วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (ตอนสามสิบสาม) “ความลับ”จาก“สัตว์”ใน“สภาฯ ผี?!”

Related Posts

“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (ตอนสามสิบสาม) “ความลับ”จาก“สัตว์”ใน“สภาฯ ผี?!”

สิ่งที่ “มนุษย์” ส่วนใหญ่ “อยากรู้!” สิ่งที่ “สัตว์รู้” แต่ “มนุษย์ไม่รู้!” “ความลับ” ถูกเผย ณ สภาฯ ผี!

ประธานสภาฯ ผี-วันนี้สมาชิก “สภาฯ ผี” มาประชุมกันคึกคัก ขอบคุณที่ให้ความสนใจวาระพิเศษนี้ ที่ “ผู้คุมวิญญาณ” นำ “วิญญาณสัตว์” ที่อาศัยในจุดสำคัญๆ ของ “มนุษย์กลุ่มหนึ่ง” ซึ่งเป็น “นักการเมือง” มาให้พวกเราได้รับรู้เรื่องราวบางเรื่อง…

ผีนักการเมือง-ผมต้องขอบคุณท่านประธานสภาฯ และ “ผู้คุมวิญญาณ” ที่เชิญวิญญาณสารพัด “สัตว์” มาร่วมประชุม “สัตว์” ส่วนใหญ่ไม่เจ้าเล่ห์ชั่วร้ายเหมือน “กลุ่มมนุษย์เลว” โดยเฉพาะพวก “นักการเมืองเลว” ยามมี “อำนาจล้นฟ้า” อยู่ในกำมือ ก็มุ่งแสวงหาและกอบโกยแต่ “อำนาจ-เงินทอง-ผลประโยชน์”

เข้ากระเป๋าของ “ตนเอง” กับ “พลพรรค” แทนที่จะเสียสละตัวมุ่งมั่นทำประโยชน์เพื่อชาติกับประชาชน…

ผีคนขายผลไม้-โอ๊ย…ประชาชนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกป้า เฝ้ามองพฤติกรรมของ “นักการเมืองเลว” รุ่นแล้วรุ่นเล่า เห็นคนพวกนี้ทำแต่เรื่องชั่วๆ และห้วงนี้นอกจากจะโกงชาติแล้ว ยังเหิมเกริมบังอาจ “ล้มเจ้า” ด้วย ไม่เคยเห็น “นักการเมืองส่วนใหญ่” ทำเรื่องดีๆให้ชาติกับประชาชนเลย จริงไหม?

ผีคนขายข้าวแกง-ผมเห็น “นายกฯ-รัฐบาล” เลือกตั้ง เป็น “เผด็จการรัฐสภา” โกงชาติล้มเจ้า! แล้วก็เห็น “ทหารทำรัฐประหาร” ตั้ง “นายกฯ-รัฐบาล” เป็น “เผด็จการทหาร!” “เผด็จการรัฐสภา”-“เผด็จการทหาร” วนไปเวียนมาหลายรอบ แต่ผมไม่เห็นชาติเจริญมั่นคงขึ้น ประชาชนสุขสบายมั่งคั่งขึ้นเลย เป็นเรื่อง “หนีเสือปะจระเข้” แท้ๆ! “รัฐบาลทั้งสองแบบนี้” บริหารชาติแบบ “สมบัติชาติผลัดกันโกง” ทั้ง “เลือกตั้ง” กับ “รัฐประหาร” ไม่เคยคุ้มค่าต่อชาติกับประชาชนตลอดมา…จริงไหม?

ประธานสภาฯ ผี- เอ้อ…ผมขอเชิญ “สัตว์” เล่า “ความลับ” ที่ได้ยินมา ให้พวกเราฟังเลย…

วิญญาณจิ้งจก-ผมเป็นหัวหน้า “จิ้งจก” ใน “ตึกไทยคู่หล้า” เอ้อ…ผมได้ยิน “ผู้หลักผู้ใหญ่บางคน” ในรัฐบาล คุย “ความลับ” ทางการเมืองกันหลายเรื่องครับ…

วิญญาณแมลงวัน-ดิฉันถามญาติพี่น้อง “แมลงวัน” ที่อาศัยอยู่ในพรรคการเมืองต่างๆ พวกเขาก็ได้ยิน “ความลับ” ของ “นักการเมืองเลว” กันค่ะ เรื่องที่ฟังมาน่าชิงชังชวนขยะแขยง มีแต่เรื่องชั่วช้าสามานย์ทั้งนั้นเลย…

วิญญาณเหี้ย-ผมเป็นปู่ของ “ตัวเหี้ย” ย้ายจาก “เขาดิน” มาอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ได้ยิน “คนขับรถ” กับ “เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ” แอบพูดคุย “ความลับ” กันครับ…

วิญญาณยุง-พวกเราอยู่ในรถและที่บ้าน ของ “นักการเมือง” ฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน “ยุง” อายุไม่ยืนยาว และบางตัวตายก่อนเวลาอันสมควร เพราะกินเลือด “นักการเมืองเลว” เพลิน จนถูกตบ “ตาย” แต่หลายตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เรื่องที่ได้ยินมานั้น…พวกเราเล่าสู่กันฟังเสมอ…แถมบันทึกเก็บเอาไว้มากมายเลยค่ะ…

ประธานสภาฯ ผี-ผมขอให้เล่ากันเลยนะว่า…ช่วงนี้พวก “นักการเมือง” คิดชั่วอะไรกันบ้าง…

วิญญาณยุง-“ชาวยุง” รู้เรื่อง “หาร 100” กับ “หาร 500” ตั้งแต่ก่อนเรื่องนี้จะจบลงในสภาฯ เสียอีกค่ะ! “สองพรรคใหญ่” ทั้งรัฐบาลกับฝ่ายค้าน อยากได้ “หาร 100” มาแต่ต้น ทว่าเป็นแผนของ “น้องเล็ก” ที่หลอกพวก “พรรคจิ๋ว-เล็ก-กลาง” ให้ผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน จึงค่อย “หักหลัง” ปล่อยให้ “หาร 500” ตายคาสภาฯ…

เพราะ “น้องเล็ก” รู้แผน “พี่ใหญ่” กับ “เหลี่ยม” จะใช้สูตร “หาร 100” กำจัดพรรคชอบ “กินกล้วย” กับเตะตัดขา “พรรคก้าวส่งเดช” ที่เป็นอันตรายต่อ “สถาบันฯ” กับ “กองทัพ” ให้ได้ “ส.ส.” ลดลงในการเลือกตั้งครั้งหน้า…โดยน้อง “ป.4” ของ “พี่ใหญ่” เป็นคนเดินแผนนี้ไว้แล้ว…

วิญญาณแมลงวัน-แต่พวกเรา “ชาวแมลงวัน” ได้ยินมาว่า “ป.4” กับ “นักการเมืองบางคน” และ “เหลี่ยม” มี “แผนซ้อนแผน” ลึกกว่านั้นอีกนะ พวกเขาวางเกมการเมืองว่า เรื่อง “น้องเล็ก” อยู่ครบ “8 ปี” ถ้า “ไม่หลุด” จะทำอย่างไร? ถ้า “หลุด” จะทำอย่างไร? โดยมีเป้าหมายต้องทำให้ “พี่ใหญ่” มีอำนาจแทน “น้องเล็ก” ชั่วคราว! ถ้าแทนถาวรได้จะยิ่งสุดยอด…

“ป. 4” บอกว่า เพื่อเป็น “เกียรติ” แก่วงศ์ตระกูล “ยืมของเพื่อน” และ “พี่ใหญ่” ควรได้รับบำเหน็จรางวัล ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกล้ำกลืนฝืนทนคุมอำนาจทางการเมือง หนุนหลัง “น้องเล็ก” ให้ยิ่งใหญ่คับฟ้ามานานจนวันนี้ ทั้งๆ ที่ “น้องเล็ก” มีผลงานแค่ทั่วๆ ไปเท่านั้น แต่ผลงานหลัก “ไม่เข้าตาประชาชน” สักเรื่อง…

วิญญาณแมว-ผมเป็นหัวหน้า “แมว” ในบ้าน “พี่ใหญ่” ครับ! พวกเราได้ยิน “ป. 4” กับพวกบอกว่า “ตำแหน่งน้องเล็ก” จะครบ “8 ปี” เวลา “12.00 น.” ของวันที่ “23 สิงหาคม” นี้แหละ ตามแผนเดิม “คนแดนไกล” ได้คุยกับ “ป. 4” สรุปแล้วว่า ถ้าล้ม “น้องเล็ก” ลงได้ก็ล้มเลย แล้วดัน “พี่ใหญ่” ขึ้นมามีอำนาจแทนชั่วคราวก่อน และไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องล้ม “น้องเล็ก” ลงก่อนเลือกตั้งให้ได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ “พี่ใหญ่” กับ “บิ๊กเหลี่ยม” เพื่อ “พี่ใหญ่” จะได้ยึดอำนาจอย่างถาวร…

วิญญาณจิ้งจก-ผมได้ยิน “น้องเล็ก” กับ “พี่กลาง” คุยกันถึงแผน “ล้มน้อง” นี้ และไม่วางใจ “พี่ใหญ่” แล้ว แต่ยังไม่รู้จะแก้เกมการเมืองนี้อย่างไร? เพราะคนรอบข้างที่สนิทกับ “พี่ใหญ่” ต่างก็อยากให้ “พี่ใหญ่” มีอำนาจแทน “น้องเล็ก” กันทั้งนั้น

เฮ้อ…ถึง “พี่น้อง 3 ปลา” จะมีความสัมพันธ์ยาวนานในอดีต มาตอนนี้เกิดความคิดแตกต่างแตกแยกกัน ไม่ช้าก็เร็วคงต้อง “แตกดังโพละ” แน่นอน…

ชัชคิด-เรื่องความละโมบโลภมาก ใน “อำนาจ-เงินทอง-ผลประโยชน์” ไม่เข้าใครออกใครนะว้อย…ดูเรื่องจริงที่เกิดขึ้นสิ…ขนาด “พ่อแม่ญาติพี่น้องแท้ๆ” หรือ “เพื่อนพ้องน้องพี่คนสนิท” ยังหักหลัง แย่งชิง เข่นฆ่ากันได้… “พี่น้องสามปอปลาตากลม” ก็หนีไม่พ้นชะตากรรมนี้หรอก…จริงไหม…?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts