วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (ตอนสามสิบห้า) ถ้า“นายกฯ ตู่”อยู่ต่อหรือไป...จะเกิดอะไร?

Related Posts

“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (ตอนสามสิบห้า) ถ้า“นายกฯ ตู่”อยู่ต่อหรือไป…จะเกิดอะไร?

ยามที่ “ตู่” มีอำนาจ ไม่แก้ต้นเหตุปัญหาเลวร้ายให้ชาติ “เขา” จึงเป็น “มนุษย์ไร้ค่าสิ้นราคา” โดยปริยาย!

ประธานสภาฯ ผี-การประชุมสภาฯ ผีครั้งนี้ มี “คำถาม” จากผู้คน ถึง “นายกฯ ตู่”… 8 ปีที่ผ่านไป ควรต้องมี “ผลงานเพื่อชาติ” มากมาย ซึ่งควร “ถูกตาต้องใจประชาชนส่วนใหญ่” แต่เหตุใด “บิ๊กตู่” กลับไร้ผลงาน “แก้ต้นเหตุหลากปัญหา” ให้ชาติ และนี่แหละเป็นต้นเหตุที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจ “นายกฯ ตู่” 

ผีนักการเมืองสาว-น่าเสียดายจริงๆ ที่ “นายกฯ ตู่” มีอำนาจเผด็จการนานกว่า 5 ปี แถมยังสืบทอดอำนาจต่ออีกกว่า 3 ปี เป็น “โอกาสทอง”

ที่จะ “แก้ต้นเหตุปัญหาเลวร้ายหลากมิติ” ของชาติ ให้ “สำเร็จเสร็จสิ้น” แต่… “นายกฯ ตู่” กลับ “ฆ่าเวลา 8 ปี” ไปชนิดไม่คุ้มค่าเลย…ถ้า “นายกฯ ตู่” ลงมือทำจริงจัง อย่างไรเสียก็ต้องสำเร็จแล้วหลายเรื่อง…จริงไหม?

ผีนักการเมืองชาย-กว่า 8 ปีที่ “นายกฯ ตู่” อยู่ในอำนาจ “ตู่” กลับตระบัดสัตย์ ไม่ได้ลงมือ “แก้ต้นเหตุปัญหา” ของชาติกับประชาชนเลย ความล้มเหลวทั้งหมดนี้ ต้องโทษ “บิ๊กตู่” คนเดียว ที่ “เห็นกงจักรเป็นดอกบัว” เพราะ “บิ๊กตู่” มัวหลงระเริงและใช้อำนาจใน “ตำแหน่งนายกฯ” อย่างอธรรม เล่นพรรคเล่นพวก! มุ่งแสวงหากับกอบโกย “อำนาจ-เงินทอง-ผลประโยชน์” ให้ “ตัวเอง” และ “พรรคพวก” โดยไม่ไยดีต่ออนาคตของชาติ ที่ควรต้องเจริญรุ่งเรืองมั่นคงมากกว่านี้ และคุณภาพชีวิตประชาชนต้องดีกว่านี้

ผีอดีตทนายความ- เฮ้อ… “นายกฯ ตู่” ทำให้เวลา 8 ปีผ่านไปอย่างสูญเปล่า ไม่คุ้มค่าทั้งต่อชาติกับประชาชนที่ต้องร่วมเผชิญกับวิกฤตต่างๆ จากการทำรัฐประหาร

ถ้า “บิ๊กตู่” ไม่ตระบัดสัตย์ ทำตามคำพูด “จะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” ไม่กระสันอยากสืบทอดอำนาจ! วันนี้ชาติไทยจะเป็นนิติรัฐ การเงินการคลังมั่นคง สังคมไทยสงบร่มเย็น!

“บิ๊กตู่” ทำให้การรัฐประหารเสียของ เพราะ “เยี่ยวไม่สุด” แทนที่จะเร่งลงมือ “แก้ต้นเหตุปัญหา” สำคัญๆ ของชาติให้เสร็จสิ้นโดยไว- “ตู่ไม่ทำ!”

“ตู่” ไม่จัดลำดับความสำคัญเรื่องใหญ่น้อย เลือกทำแต่โครงการใหญ่ที่ไม่จำเป็น ไม่เร่งด่วน ซ้ำร้าย! ไม่โปร่งใสเท่าที่ควรเสียอีก! จนมีข่าวอื้อฉาวเรื่องการโกงงบประมาณ ทั้งในการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติ

ผมแทบไม่เชื่อหูตัวเอง เมื่อได้ยิน “นายกฯ” ประกาศ ให้ “การปราบปรามการคอร์รัปชัน” เป็น “วาระแห่งชาติ” ซ้ำอีกครั้ง…มีที่ไหนกัน? ที่ “นายกฯ” จะประกาศ “วาระแห่งชาติ” ในเรื่องเดิมสองครั้ง!! มันน่าขายหน้าจริงๆ นี่เพราะ “นายกฯ ตู่” ไม่จริงใจกับการปราบการโกงชาติ…ใช่ไหม?

ผีนักการเมือง- เรื่องความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย “นายกฯ ตู่” ก็สอบตก เพราะความเหลื่อมล้ำกว้างขึ้นอย่างมหาศาล นโยบายเศรษฐกิจของ “รัฐบาลตู่” เอื้อให้ “คนรวย-รวยยิ่งขึ้น-คนจน-จนลงทุกวัน” ความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยจึงพุ่งติดอันดับต้นๆ ของโลก! เรื่องปฏิรูปมิติสำคัญๆ ของชาติ “นายกฯ บิ๊กตู่” ก็เมินเฉยไม่สนใจเท่าที่ควร ยุค “ตุ๊ดตู่อยู่ในรู” ไม่มีการปฏิรูปอย่างจริงจังให้ประชาชนเห็นสักเรื่อง

“ปฏิรูปตำรวจ” ก็ตั้งกรรมการมาหลายชุด เสียงบประมาณไปมากมาย จนมีคำถามมาตลอดว่า “ปฏิรูปตำรวจ” ของ “นายกฯ ตู่” นั้น เป็น “ปฏิรูปจอมปลอม” หรือเปล่า? เพราะไม่ได้ “ปฏิรูปองค์กรตำรวจให้ดีขึ้น” ดัง “ปากตู่พูด” เลย…?

ผีนักการเมืองอาวุโส- ที่สำคัญไม่ได้ “ปฏิรูปการเมือง” เลย “นายกฯ ตู่” ยังปล่อยให้ “เงิน” กับ “โกง” เป็น “ปัจจัยชี้ขาด” การเลือกตั้งชาติไทย ทั้งๆ ที่ “นายกฯ ตู่” รู้ดีอยู่แก่ใจว่า การ “เลือกตั้งสกปรก” เป็นต้นเหตุของปัญหาชาติ ทำให้ได้ “นักเลือกตั้ง” ที่เก่งเรื่องซื้อเสียงกับขี้โกง เข้าไปนั่งเป็น “ส.ส.” ในสภาฯ ได้เลือก “นายกฯ” ตั้ง “รัฐบาล” โกงชาติไปนั่งทำงานใน “ทำเนียบไทยคู่ฟ้า” แถม “รัฐบาลบางคณะ” นอกจากโกงชาติ ยังบังอาจล้มเจ้าด้วย!

ท่านประธานดูสิครับ…การเมืองยุค “นายกฯ ตู่” เขาใช้ “นักการเมือง” ที่เคยร่วมกับรัฐบาลโกงชาติ เครือข่ายอดีตนายกฯ “เหลี่ยม” มาเป็น “ส.ส.” กับ “รัฐมนตรี” ใน “รัฐบาลตู่” เต็มไปหมด ก็พวกที่ “บิ๊กตู่” รัฐประหารล้มเขามานั่นแหละครับ…การเมืองไทยจึง “ถอยหลังลงคลอง” ลงแม่น้ำออกทะเล…กู่ไม่กลับแล้วล่ะครับ!

การเมืองไทยน้ำเน่าสุดๆ นักการเมืองจึง “โกงชาติ” ไม่รู้จักพอ ขืน ประชาชนทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ปล่อยให้ “นายกฯ ตู่” กับพรรคพวก บริหารชาติแบบนี้ต่อไป เชื่อเถอะ…จะต้องเกิดภัยใหญ่หลวง ต่อ “ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์-ประชาชน”

มากขึ้น กระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยของ “สถาบันสำคัญๆ ของชาติ” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน…

ผีอดีตรัฐมนตรี- เฮ้อ…สมัยรัฐบาลเลือกตั้ง ก็ดันได้ “นายกฯ” มหาเศรษฐี “เหลี่ยม” ที่ตระบัดสัตย์ว่า “รวยแล้วจะไม่โกงชาติ” แต่กลับโกงแล้วโกงอีก! สมญา “โคตรโกง” …จน “พี่เหลี่ยม-น้องปู” ต้องหนีคุกไปอยู่ต่างแดน…

พอ “บิ๊กตู่” ทำรัฐประหาร โค่นรัฐบาลเครือข่าย “เหลี่ยม!” “บิ๊กตู่” ก็ดันตระบัดสัตย์ซึ่งๆ หน้า ทั้งๆ ที่ประกาศ “จะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แต่กลับทำตรงกันข้าม จัดให้มี “เลือกตั้ง” โดย “ไม่ปฏิรูปชาติ” แม้แต่น้อย…นี่ก็สืบทอดอำนาจ เป็น “นายกฯ” มากว่า “8 ปี” แล้ว…!!!

ผีนักคณิตศาสตร์หญิง- เอ๊ะ…หรือ “นายกฯ ตู่” ตกวิชาคณิตศาสตร์ ถึงนับเลข “หนึ่งถึงแปด” ไม่ได้? จนถูก “ศาลรัฐธรรมนูญ” สั่งให้พักงานชั่วคราวใน “ตำแหน่งนายกฯ” จนกว่า “ศาลรัฐธรรมนูญ” จะชี้ขาดว่า “บิ๊กตู่” ยังได้ “ไปต่อ” หรือ “ต้องยุติ” การเป็น “นายกฯ” อย่างถาวร…

ชัชคิด- ถ้า “บิ๊กตู่” เป็น “นายกฯ” เหมือนเดิม ชาติกับประชาชนก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเช่นเดิม! แล้วถ้า “บิ๊กตู่” ไม่ได้เป็น “นายกฯ” ต่อไปล่ะ? อืม…ชาติไทยอาจ “ดีขึ้น” หรือ “แย่ลง” ก็ได้นะ แต่…ชาติไทยเจอ “นักการเมืองเลว” มาตลอด…ยังไงๆ…“ชาติ” กับ “ชาวไทย” ก็เดินหน้าต่อไปได้…จริงไหม…?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts