วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเด้ง! ‘รอง ผกก.สน.โชคชัย’ เซ่นคดีหลานอดีต รมต.วางยาขืนใจดารา

Related Posts

เด้ง! ‘รอง ผกก.สน.โชคชัย’ เซ่นคดีหลานอดีต รมต.วางยาขืนใจดารา

เด้งฟ้าผ่า พ.ต.ท. รอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน สน.โชคชัย เซ่นคดีฉาว หลานอดีต รมต.วางยาขืนใจดาราสาว หลัง ผบก.น.4 สั่งตั้ง กก.สืบสวนข้อเท็จจริง ปมแจงเหตุไม่ดำเนินคดี

กรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พานักแสดงสาวอายุ 21 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีถูกนักธุรกิจเจ้าของบริษัทใหญ่ หลานชายอดีตรัฐมนตรี วางยาล่วงละเมิดทางเพศในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 แต่คดีไม่คืบหน้านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.ภ.4 มีคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ที่ 172/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ รอง ผบก.น.4 เป็นประธาน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวน มาเพื่อพิจารณา ดำเนินการต่อไป

โดยคำสั่งดังกล่าวให้เหตุผลว่า ขณะผู้เสียหายออกรายการ โหนกระแส เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ได้กล่าวพาดพิง รอง ผกก.สน.โชคชัย นายหนึ่ง จากนั้น รอง ผกก.นายดังกล่าว อ้างว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอต่อการดำเนินคดี อาจถูกฟ้องได้ และพยานหลักฐานบางส่วนที่ผู้เสียหายมอบให้ไม่มีในสำนวนสอบสวน ทำให้ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวขึ้นมา

จากนั้น พล.ต.ต.พรชัย ได้มี คำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 อีกฉบับ เป็นคำสั่ง ที่ 173/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยอ้างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ 172/2565 กรณีสงสัยประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่หรือเป็นกรณีที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัย ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงให้ พ.ต.ท.อภิรักษ์ บุญหนัก รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย ไปปฏิบัติราชการที่ กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 อีกหน้าที่หนึ่ง และ ให้ พ.ต.อ.พงศกร โนรี ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล ไปปฏิบัติราชการ หัวหน้างานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย อีกหน้าที่หนึ่ง ตั้งแต่วันนี้ (27 ส.ค.) เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts