วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกการเมืองบิ๊กป้อม ต่อสายถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ

Related Posts

บิ๊กป้อม ต่อสายถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ

“บิ๊กป้อม” ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ต่อสายตรงหา “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ย้ำ ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง การประสานงานกับหน่วยงานอื่น

จากกรณีมีข่าวระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. เนื่องจากระยะนี้มีฝนตกหนักและยังมีสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 65 ที่สวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า รัฐบาลให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด เช่น การขุดลอกคลองลาดพร้าว การส่งกำลังทหารมาช่วยเก็บขยะ และเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร กรุณาโทรศัพท์มา สายแรกตนไม่ได้รับ เพราะยอมรับว่าเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายดังกล่าว จึงได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาด้วยตนเอง ระบุว่ามีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือขอให้บอก

นายชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ กทม.เองมีความกังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำทะเลหนุน ประกอบกับเขื่อนมีลักษณะฟันหลอ จากการพูดคุยทาง พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน โดยส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายกองทัพเรือ อีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก บริเวณใต้สะพานตากสิน

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน เป็นนิมิตหมายที่ดีแสดงถึงความเอาจริงเอาจัง จากนี้คาดว่าจะได้หารือกันในมิติอื่นอีก เช่น การประสานงาน อย่างขณะนี้กรมชลประทานช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศไปทางตะวันออก ทำให้ กทม.บรรเทาสภาวะน้ำในพื้นที่ได้

ส่วนตัวในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ฉะนั้นถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดี จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ได้สอบถามเรื่องนี้กันเสมอเพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมาก

ชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นเรื่องดีเพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้นเพราะจุดหมายเดียวกันคือให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง การประสานงานกับหน่วยงานอื่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts