วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"บิ๊กโจ๊ก" ย้ำอีก 1 สัปดาห์ต้องปิดคดียกเค้าโรงแรมดัง เตรียมออกหมายจับอีก 2 คน

Related Posts

“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำอีก 1 สัปดาห์ต้องปิดคดียกเค้าโรงแรมดัง เตรียมออกหมายจับอีก 2 คน

“บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ สภ.บ่อผุด ตามคดีลักทรัพย์ในโรงแรมดัง ล่าสุดตามจับภรรยานักธุรกิจชาวสวิตฯ ตัวบงการ พร้อมพวก 8 คน จ่ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน กำชับให้เวลา 1 อาทิตย์ ปิดคดีให้ได้ คาดโทษงานป้องกันปราบปราม หากมีการขโมยขึ้นอีก หรือมีเสียงปืนดังขึ้น รอง ผกก. ต้องไปฝึกงาน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อประชุมติดตามคดีลักทรัพย์ภายในโรงแรมบลูลากูน เดอะทีค วิง โดยมี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และ นางสาวยมนา พูลสวัสดิ์ ผู้เสียหาย ร่วมประชุม เบื้องต้นจับผู้ต้องหาลักทรัพย์ได้ 9 ราย ยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินในโรงแรมเพื่อประเมินความเสียหายของทรัพย์อีกรอบ เนื่องจากพบว่าไม่ใช่ทุกห้องที่จะได้รับความเสียหาย จากมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายประมาณการในครั้งแรกประมาณ 17,548,000 บาท ขณะนี้สามารถติดตามกลับมาได้จำนวน 381 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 659,000 บาท และตรวจพบทรัพย์สินในที่เกิดเหตุที่ยังไม่สูญหาย จำนวน 1,001 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,557,500 บาท สรุปความเสียหายเบื้องต้นคิดมูลค่าประมาณ 14,331,500 บาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงได้สั่งการให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะสามารถติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายคืนกลับมาให้ได้มากที่สุด จากนี้จะยังมีการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม รวมทั้งผู้ที่รับซื้อทรัพย์สินที่เข้าข่ายความผิดฐานรับของโจร เพื่อติดตามทรัพย์สินกลับมาให้กับผู้เสียหายเป็นการเยียวยาความสูญเสียให้กับผู้เสียหายในเบื้องต้น และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและการท่องเที่ยวของเกาะสมุย

ล่าสุดข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นผู้รับซื้อของที่ได้มาจากการลักทรัพย์อีก 2 ราย ในเบื้องต้นทราบว่าหลบหนีออกนอกเกาะสมุยไปแล้ว อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts