วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกการเมือง'ธีรัจชัย' เหน็บ ส.ว.สอบ ปม ส.ต.ท.หญิง

Related Posts

‘ธีรัจชัย’ เหน็บ ส.ว.สอบ ปม ส.ต.ท.หญิง

ธีรัจชัย เผย จะเรียกนายธานี อ่อนละเอียด สอบแน่นอน เพราะเป็นคนสำคัญ เหน็บฝั่ง ส.ว. ไม่ค่อยได้หวังว่าจะต้องสอบและมีผลอย่างไร ก็แล้วแต่จะสอบกันไป เพราะเห็นอาการก่อนหน้านี้ ยัน กมธ.ป.ป.ช.จะสอบอย่างตรงไปตรงมา

10 ก.ย.2565 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าเชิญ ส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ และ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมทนายความ เข้าให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. ว่า เบื้องต้นทางทนาย ได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ก.ย. รวมถึง ส.ท.หญิงปัทมา และ นายกัณฐัศว์ ก็ได้ขอเลื่อนเช่นกัน แต่ไม่ได้มีการระบุวัน ทางที่ประชุมจึงเห็นว่าให้เลื่อนไปวันที่ 15 ก.ย. ทั้ง 3 คน

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จะเรียกนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แน่นอน เพราะเป็นคนสำคัญ แต่ต้องสอบข้อเท็จจริงหลายๆ อย่าง และรายละเอียดให้มากพอสมควรก่อนที่จะถามคนสำคัญ เพราะเราต้องสามารถยืนยันข้อมูลได้

เมื่อถามว่า จะมีการประสานกับทางคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า “ตอนนี้ยัง เราสอบของเราก่อน เพราะทาง ส.ว.เราไม่ค่อยได้หวังว่าจะต้องสอบและมีผลอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านจะสอบไป เพราะเราคิดว่าในส่วนของ ส.ส.เรามาจากประชาชน เราตรวจสอบอีกแบบหนึ่ง ทาง ส.ว.ท่านอาจจะมาอีกแบบหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากเรา และเมื่อเราเห็นอาการของฝั่ง ส.ว.ก่อนหน้านี้ เราจึงคิดว่าแล้วแต่ท่านก็สอบไป แต่เราจะสอบของเราอย่างตรงไปตรงมา ” นายธีรัจชัย กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts