วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวต่างด้าวอุ้มเด็กขอทาน อ้างจ่าย ตม.เดือนละพันแลกไม่โดนจับ

Related Posts

ต่างด้าวอุ้มเด็กขอทาน อ้างจ่าย ตม.เดือนละพันแลกไม่โดนจับ

เมืองพัทยาร่วมบ้านเด็กฯ กวาด ล้างต่างด้าว อุ้มเด็กขอทาน ขายของ อ้างดูแล ตม.จ่ายเดือนละ 1,000 แลกไม่ถูกหน่วยงานไหนจับ! แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2565 นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยาพร้อมด้วย สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา ร่วมเจ้าหน้าที่บ้านเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบกวาดล้างชาวต่างด้าวภายในตลาดทีทาวน์ บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ามีชาวต่างด้าวพาเด็กออกมานั่งขอทาน และอุ้มเด็กเดินขายดอกไม้ รบเล้านักท่องเที่ยวสร้างความรำคาญใจให้นักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ก่อนการลงพื้นที่จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้หญิงชาวกัมพูชา 1 ราย พร้อมด้วยเด็ก 3 คน เดินถือแก้วน้ำขอเงินนักท่องเที่ยว ตามสถานประกอบการบาร์เบียร์ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศใช้บริการอยู่ นอกจากนี้ยังพบผู้หญิงชาวเวียดนาม 1 ราย พร้อมเด็ก 1 คน ถือดอกไม้ตะเวนเดินขายให้นักท่องเที่ยวเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบบัตรประจำตัว แต่ทั้งหมดไม่สามารถนำมาแสดงได้ พร้อมยอมรับว่าเป็นชาวต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในเมืองพัทยาเพื่อหารายได้ พร้อมทั้งขอไกล่เกลี่ยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบนั้น ผู้หญิงสัญชาติเวียดนาม อ้างว่า ตนเพิ่งมาขายของที่เมืองพัทยา โดยได้เคลียร์ทางกับเจ้าหน้าที่ ตม.ผ่านผู้ชายชื่อบอย จะมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท จึงสามารถเข้ามาขายได้โดยไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาจับกุม แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้งหมด เป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา 1 คน พร้อมลูกเล็ก อายุประมาณ 2-5 ปี รวม 3 คน นั่งและเดินขอทานอยู่ และผู้หญิงชาวเวียดนาม 2 คนและเด็ก 2 คน อายุประมาณ 2-5 ปี พร้อมของกลางเป็นแก้วสำหรับใส่เงิน รวมถึงดอกไม้ มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนควบคุมทั้งหมดไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว

อย่างไรก็ตามในการกวดขันจับกุมครั้งนี้ เกิดอุปสรรค เนื่องจากไม่สามารถขอกำลังของเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเข้าร่วมได้ โดยให้คำตอบว่าติดภาระกิจเยอะ ไม่สามารถเข้าร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts