วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระ ฉะยับ! สมคิดนักการตลาดลวงโลก

Related Posts

วัชระ ฉะยับ! สมคิดนักการตลาดลวงโลก


การเมืองเดือด! วัชระ ฉะยับ! สมคิดนักการตลาดลวงโลก โกหกประชาชนตั้งแต่ต้น เอาเปรียบพรรคการเมืองทุกพรรค หลังถูกตีท้ายครัวที่ภูเก็ตหยัน ส.ส.ภาคใต้เป็นได้แค่เสาไฟฟ้า ไล่กลับไปเลี้ยงลูก ชี้ชาวบ้านไม่โง่ให้ถูกหลอกซ้ำซาก


(16 ก.ย.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตในงานสัมมนาอันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง ตอนหนึ่งว่า ภาคใต้มี ส.ส.มาตลอด ส.ส.ทำอะไร สมัยที่นั่งอยู่ใน ครม.ไม่ได้ยินสักแอะเลย มีแต่ประกันรายได้ และถามว่าตกลงเป็น ส.ส.หรือเสาไฟฟ้านั้น เป็นการปรามาสดูถูกผู้แทนของชาวใต้ แบบนี้เป็นการดูถูกประชาชนหรือไม่ ถ้าจิตใจของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ถึงขั้นมอง ส.ส.ของชาวบ้านเป็นเสาไฟฟ้าเป็นวัตถุที่ไม่มีชีวิตจิตใจได้แล้ว ขอเชิญกลับบ้านไปเลี้ยงลูกชายคนเล็กดีกว่า ส่วนที่บอกว่าอยู่ใน ครม.ไม่ได้ยินเสียง ส.ส.ใต้สักแอะนั้น แสดงว่านายสมคิดเองนั่งหาว หรือนายกฯ ให้ออกจากรองนายกฯ ไปแล้วแน่ๆ เพราะ ส.ส.ใต้ทุกพรรคล้วนเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านทั้งสิ้น ไม่มี ส.ส.ภาคใต้เป็นใบ้แม้แต่คนเดียว และประการสำคัญถนนเพชรเกษมและถนนสายหลักในภาคใต้ที่ได้งบประมาณมาปรับปรุงนั้นเพราะ นายชวน หลีกภัย ทำหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์…พลเอกประยุทธ์ จึงสั่งการให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้นดำเนินการใน ครม.นายสมคิดไปนั่งหลับอยู่ตรงไหน

นายวัชระ ระบุว่า ประเทศนี้เอาแน่เอานอนกับผู้ใหญ่ของประเทศไม่ได้แล้ว แม้แต่คนที่เป็นได้รับการเสนอชื่อจากพรรคสร้างอนาคตไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ยังทำตนไม่สมฐานะที่เป็นผู้ใหญ่  ไปบ้านเพื่อนยังไปพูดจาเสียดสี กระแนะกระแหนดูหมิ่นดูแคลนพรรคการเมืองอื่น แบบนี้เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพตรงไหน และชาวบ้านจะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร

ขอบคุณเ้าของภาพ @ฐานเศรษฐกิจ

นายสมคิดมีวิสัยทัศน์เป็นนักการตลาด จะแก้ไขปัญหาปากท้องอย่างไรก็ว่ากันไป แต่กลับมาแขวะนโยบายของพรรคการเมืองอื่นและผู้แทนที่คนใต้เลือกทำไม การประกันรายได้เป็นหลักประกันของเกษตรกรและคนไทยทั้งประเทศ ชาวบ้านได้ประโยชน์ตรงๆ กลับมาดูถูกว่าเป็นเรื่องหมูๆ แล้วสมัยที่นายสมคิดเป็นรองนายกฯ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จนถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ 8 ปี 181 วัน ได้ทำหลักประกันเพื่อเกษตรกรบ้างหรือไม่ พี่น้องประชาชนจำได้ไหมว่า ใครที่ประกาศว่าคนจนจะหมดไปภายในปี 2018 หรือปี พศ. 2561 แล้วขณะนี้คนจนหมดไปจริงหรือไม่ ได้ทำไหม..? อย่านั่งแต่ในห้องแอร์ ลงมาสัมผัสชีวิตจริงของชาวบ้านบ้าง อย่าทำตนเป็นเพียงนักการตลาดลวงโลกเท่านั้น

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ยุค คสช.ตนออกมาแถลงความจริงว่า คสช.กำลังจัดตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาลโดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นตัวหลัก  นายสมคิดก็สวนว่าข้อมูลผิด แต่ต่อมาความจริงก็เป็นไปตามที่พูด นายสมคิดจึงโกหกประชาชนตั้งแต่ต้น เอาเปรียบพรรคการเมืองทุกพรรค แล้วจะให้เชื่อถือว่าเป็นความหวังของประเทศได้อย่างไร และล่าสุดบริษัทที่เคยอยู่ก็ขอขึ้นราคามาม่าถึงซองละ 2 บาท แต่กระทรวงพาณิชย์อนุมัติให้แค่บาทเดียว  แล้วก็ลาออกมาเล่นการเมือง กับคนจนที่กินมาม่ายังจะขึ้นราคาแพงๆ แบบนี้เอาเปรียบหรือไม่ แล้วอันดามันจะรอด ประเทศไทยจะรุ่งเรืองได้อย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts