วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024

Related Posts

แห่เจิมโฉนด

ประชาชน แห่นำโฉนดกว่า 2,000 ล้านบาท ถ่ายเอกสารมาให้ หลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณีเพื่อจะให้ขายที่ดินได้ โดยมีคนมาทำพิธีแล้วขายที่ดินได้ 13 แปลง บ้าน 1 หลัง

เมื่อเวลา 16.30 น. (1 ตุลาคม 2565) ที่วัดเขาไม้แดง ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ หลวงพ่อสง่า เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่สืบทอดพุทธาคมจาก หลวงพ่อยงยุทธ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดชลบุรี ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี (กำลังพระแม่ธรณี) โดยมีค่าครู 21 บาท เพื่อจะให้ขายที่ดินได้ โดยจะเจิมตามตำหรับวิชาที่ได้ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อยงยุทธ และสวดกรณียเมตตสูตร (แผ่เมตตา) ให้กับวิญญาณ เจ้าที่ เจ้าทาง ให้เทวดาคุ้มครอง สวดมนต์เปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร โดยประชาชนที่อยากจะขายที่ดินหรือนายหน้าขายที่ดิน ได้พากันนำโฉนดที่ดินฉบับถ่ายเอกสารมูลค่าขายกว่า 1,000 ล้านบาทมาทำพิธี ส่วนผู้ที่ติดธุระก็นำมาฝากวางไว้ที่วัดเขาไม้แดงให้หลวงพ่อสง่าทำพิธีเจิม หลวงพ่อท่านจะทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี ให้ทุกวันเสาร์ช่วงเวลา 16.00-16.30 น.ซึ่งผู้ที่นำโฉนดมาทำพิธีแล้วกลับไปกล่าวว่า สามารถขายที่ได้เลย จึงกลับมาที่วัดเขาไม้แดงนำโฉนดที่ดินที่จะขายอีกกลับมาทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี กับหลวงพ่อสง่าอีกครั้งเนื่องจากศรัทธาในการทำพิธี และขายที่ดินได้จริง โดยในวันนี้มีโฉนดกว่า 400 แปลงนำมาให้หลวงพ่อสง่าทำพิธีด้านหน้ารูปเหมือนยืนหลวงพ่อยงยุทธที่อยู่ในศาลา

ทางวัดเขาไม้แดงจะทำพิธี เบิกพระแม่โพสพขายที่ ทุกวันเสาร์ สิ่งที่ต้องเตรียมมาคือ ค่าครู 21 บาท ทำพิธีโดยพระสงฆ์นั่ง 4 มุม ประธานนั่งตรงกลาง พระสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ บทสวดกรณียเมตตสูตร เชื่อกันว่าบท กรณียเมตตสูตรนี้สวดแล้วทำให้หลับเป็นสุข ตื่นเป็นสุข ไม่ฝันร้าย เป็นที่รักของมนุษย์และอมนุษย์ทั้งหลาย เทพพิทักษ์รักษา ไม่มีภยันตราย จิตเป็นสมาธิง่าย ใบหน้าผ่องใส มีสิริมงคล ไม่หลงสติในเวลาเสียชีวิต และเป็นพรหมเมื่อบรรลุเมตตาฌาน เป็นการแผ่เมตตาให้ภูติ ผี ปีศาจ เจ้าที่ เจ้าทุ่ง เจ้าท่า เจ้าป่า เจ้าเขา ให้ได้รับบุญกุศล

เมื่อ หลวงพ่อสง่า เจิมโฉนดลงคาถาเสร็จ พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์สวดเสร็จ ก็ให้ประชนมารับโฉนดพร้อมกับทรายเสกที่ทางวัดแจกให้ โดยให้นำทรายเสก ไปผสมกับดอกไม้ 5 อย่าง ตามเคล็ดวิชา มีดอกรัก ดอกดาวเรือง ดอกบานชื่น ดอกมะลิ ดอกบานไม่รู้โรย ข้าวตอก ถั่วเขียว งาขาว งาดำผสมให้เข้ากัน แล้วไปหว่านในที่ดิน ท่องบทสวดกรณียเมตตสูตร ไปด้วยขณะที่หว่าน ถ้าท่านใดมีที่ดินแปลงใหญ่หลายไร่ ก็ให้หาทรายมาเพิ่มตามขนาดของที่ โดยนำทรายเสกที่ให้ไปผสมเป็นหัวเชื้อ แต่เคล็ดวิชาคือ ให้นำทรายเสกใส่ด้านบนทราย ที่เตรียมมา ห้ามใส่ทรายเสกก่อน ซึ่งหลวงพ่อสง่าท่านได้นำความรู้ความสามารถที่ร่ำเรียนวิชามาจากมาจากหลวงพ่อยงยุทธ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนและผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาหาท่านที่วัดเขาไม้แดง

โดย นางพัชร์พิชา พัชร์คุณารัตน์ เจ้าของโครงการบ้านสวยอยู่แล้วรวย คนอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง นำโฉนดมาทำพิธีเเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลับไปขายที่ดินได้ 13 แปลง บ้าน 1 หลัง มาวันเสาร์นี้ ได้นำโฉนดมาทำพิธีอีก ได้เปิดเผยว่า กลับไปขายที่ได้ 2 แปลง วันรุ่งขึ้นขายได้อีก 4 แปลง และต่อมาขายได้รวมทั้งหมด 13 แปลง บ้านอีก 1 หลัง โดยตนเองเป็นคนเชื่อสายนี้อยู่แล้ว เมื่อนำโฉนดมาเจิมแล้วขายได้สำเร็จจึงเชื่อ จึงนำโฉนดมาเจิมอีกเป็นครั้งที่สอง ในตอนนี้ก็ยังมีลูกค้าติดต่อซื้อที่ดินกันมาอย่างต่อเนื่อง กลับไปคงขายได้อีกหลายแปลง ในสถานการณ์แบบนี้ ใครที่จะขายที่ ก็ลองนำโฉนดมาเจิมกันดูอาจขายได้เหมือนกัน



ชำนาญ ใจเอื้อ/ชลบุรี : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts