วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. ตรวจสอบ ตร.ระดับ ผู้บังคับการ

Related Posts

“อัจฉริยะ” ร้อง ปปป. ตรวจสอบ ตร.ระดับ ผู้บังคับการ

“อัจฉริยะ” ร้อง ปปป. ตรวจสอบ ตร.ระดับ ผู้บังคับการ เอื้อประโยชน์ ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาภาคใต้-จ่อร้อง ผบ.ตร. ย้ายพ้นพื้นที่

วันนี้ (5 ต.ค.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับ นายตำรวจ ระดับผู้บังคับการจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ฐานความผิด ให้การสนับสนุนและเรียกรับสินบนและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบออกบัตรรับรองเถื่อนให้ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศ และมีอาวุธสงคราม

จากกรณีที่ ผู้บังคับการตำรวจคนดังกล่าว ได้ทำการออกบัตรให้กับบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด และเรียกรับผลประโยชน์ส่อไปในทางทุจริต พร้อมนำภาพหลักฐาน ตำรวจถ่ายคู่กับผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรม 6 คดี รวมถึง แผนผังขบวนการที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดและอาวุธปืน และไฟล์คลิปวิดีโอ Tiktok การนำเสนอข่าวในประเทศ มาเลเซียเผยแพร่ผู้บังคับการตำรวจ ว่ามีสนิทสนมกับผู้ต้องหา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การเข้ามาร้องเรียน บก.ปปป.วันนี้ เพื่อต้องการให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ มีพฤติการณ์สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยการ ออกบัตรและลงลายมือชื่อให้กับผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดและเคยก่อคดีอาชญากรรมถึง 6 คดี แล้วผู้ต้องหาที่ได้รับบัตรดังกล่าวนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่เกรงกลัวอิทธิพล บุคคลที่มีบัตรดังกล่าว และเป็นบุคคลที่มีและใช้อาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจำนวนมาก รวมทั้งกลุ่มพวกนี้ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อบุคคลที่ถือบัตรดังกล่าวกระทำผิดกฎหมาย ผู้บังคับการตำรวจ นายนี้ จะสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ผู้ทำสำนวนคดีของบุคคลที่ถือบัตรดังกล่าวเองเพื่อช่วยเหลือให้พ้นผิด หรือรับโทษน้อยลง โดยอ้างว่า ได้รับผลประโยชน์ในการเรียกรับจากบุคคลเหล่านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้า จะยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อขอให้มีคำสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจนายดังกล่าวออกจากพื้นที่ไว้ก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts