วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองสันติ งานเข้า!! วัชระ ร้อง ป.ป.ช.

Related Posts

สันติ งานเข้า!! วัชระ ร้อง ป.ป.ช.

สันติ งานเข้า!! วัชระ ร้อง ป.ป.ช.สอบเงินเยียวยาชาวไร่ยาสูบเพชรบูรณ์ 50 ล.หายเข้ากระเป๋าใคร

(12ต.ค.65) เมื่อเวลา 12.06 น.ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายธนิต สุวรรณกาศ นักสืบสวนคดีทุจริต ชำนาญการพิเศษถึงพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ  ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)   และ นายนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐมีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวว่า “เมื่อวันที่ตนลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีเกษตรกรยาสูบมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับการเยียวยางบประมาณ 50 ล้านบาท ทั้งที่ตรวจสอบไปยังสำนักงบประมาณแล้ว พบว่ามีการอนุมัติไปแล้วและเงินตรงนี้ไม่ไปถึงชาวบ้าน” และขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบว่าเงินหายไปไหน ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังซึ่งกำกับดูแลเรื่องการเยียวยาเกษตรกรยาสูบไม่ได้ตอบอะไร

นายวัชระ เพชรทอง  กล่าวว่า กรณีนี้มีประเด็นต่างๆ ที่ต้องตรวจสอบคือ

1. การเบิกจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรยาสูบจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 50 ล้านบาท ภายใต้การกำกับดูแลของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เหตุใดเกษตรกรจึงยังไม่ได้รับเงินและต้องร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรีโดยตรง

2.เรื่องวุฒิการศึกษาของ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐศาสตร์)  มหาวิทยาลัยรามคำแหง ต้องตรวจสอบว่านายสันติเข้าศึกษาจริงหรือไม่ มีการทุจริตให้บุคคลอื่นเข้าสอบกระบวนวิชา PY103 (ปรัชญาเบื้องต้น) แทนจริงหรือไม่ โดยขออ้างพยานคือ ผศ.วิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ อาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสันติและบุคคลที่เข้าสอบแทนที่ สน.บางนาในขณะนั้น

3.ชาวบ้านสงสัยว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นคนไทยจริงหรือไม่ เนื่องจากพูดภาษาไทยไม่ชัดเจน ขอให้ตรวจสอบ DNA และสัญชาติไทยตั้งแต่เมื่อใด โดยวิธีการใด

4. เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เบิกจ่ายเงินงบข้าวกล่องเมื่อปี 2554 แจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมมีรายละเอียดอย่างไร แจกงบให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาลเป็นใครบ้าง ใช้งบประมาณเท่าใด แจกให้ชาวบ้านโดยตรงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวย้ำว่า โดยเฉพาะกรณีเงินเยียวยาเกษตรกรยาสูบจังหวัดเพชรบูรณ์ หากเงินไม่ตกถึงมือเกษตรกร ความล่าช้านับเป็นบาปของแผ่นดิน จึงขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องนี้ และดำเนินการตามกฎหมาย ป.ป.ช. กับเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยให้ถึงที่สุด โดยให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนไว้เป็นพยาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts