วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระ ร้อง ป.ป.ช.สอบกราวรูด ม.157 ศักดิ์สยาม-สุทธิพงษ์

Related Posts

วัชระ ร้อง ป.ป.ช.สอบกราวรูด ม.157 ศักดิ์สยาม-สุทธิพงษ์

วัชระ ร้อง ป.ป.ช.สอบกราวรูด ม.157 ศักดิ์สยาม-สุทธิพงษ์ กรณีน้องเมียเนวินขับเครื่องบินชนคนตายไม่คืบ

(12 ต.ค.65) เมื่อเวลา 12.06 น.ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านนายธนิต สุวรรณกาศ นักสืบสวนคดีทุจริต ชำนาญการพิเศษ ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ  ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  และ นายนิวัติไชย  เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. สอบสวนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)

จากกรณีที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.  โดยมี นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการ กพท. เป็นหน่วยงานขึ้นตรงภายใต้การกำกับดูแลของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) และ นายสุทธิพงษ์ คงพูล ในฐานะเลขานุการ กบร. ซึ่งเป็นผู้ถือกฎการบินและกำกับดูแลด้านกิจการบินพลเรือนได้ร่วมกันปกปิดซ่อนเร้นข้อเท็จจริง ปล่อยให้มีการกระทำความผิดโดยไม่มีการดำเนินการทางกฎหมาย เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ จากกรณีเหตุการณ์เครื่องบินเล็กส่วนบุคคล CURRUS SR 22T เครื่องหมายสัญชาติ HS-SYD ชนคนออกกำลังกายเสียชีวิตขณะร่อนลงจอดที่สนามบินเครือสหพัฒน์ จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ซึ่งล่วงเลยเวลามาเกือบ 1 ปี ปรากฏว่าการดำเนินคดีของ สภ.เหมืองจี้ จังหวัดลำพูน ไม่มีความคืบหน้าว่าใครเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินเล็กส่วนบุคคลลำดังกล่าว เนื่องด้วยอิทธิพลทางการเมือง ซึ่งตามข่าวของคมชัดลึกออนไลน์ มีการระบุว่า ผู้ขับขี่เครื่องบินที่ชนวิศวกรเสียชีวิตและได้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพผู้ตายคือ นายราม สุภา (มีศักดิ์เป็นน้องชายภรรยานายเนวิน ชิดชอบ และยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ได้ขับเครื่องบินส่วนบุคคลเป็นประจำ แล้วยังมีผู้แจ้งเบาะแสว่า นายราม สุภา ไม่มีใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคล (Private Pilot License)  จึงสงสัยว่าสนามบินดอนเมืองและสนามบินต่าง ๆ อนุญาตให้ขึ้นบินได้อย่างไร ดังนั้น นายศักดิ์สยาม ในฐานะผู้กำกับดูแลกระทรวงคมนาคม ไม่สั่งการให้ตรวจสอบผู้ขับขี่เครื่องบินลำดังกล่าวโดยละเอียดว่ามีใบอนุญาตขับขี่เครื่องบินส่วนบุคคลหรือไม่ สภาพร่างกายและจิตใจอยู่ในสภาวการณ์ปกติหรือไม่ แต่เพราะผู้กระทำความผิดอาญาแผ่นดินรายนี้เป็นบุคคล VIP ที่อยู่เหนือกฎหมายเป็นบุคคลที่ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่กล้าดำเนินคดี ส่วน นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กลับนิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดโดยไม่ได้ตรวจสอบ หรือกระทำการใด ๆ ตามอำนาจหน้าที่ หากเปรียบเทียบกับกรณีรถทัวร์ขับชนคนตาย เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องดำเนินการ ตรวจสอบคนขับมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ วัดระดับแอลกอฮอล์ หาสารเสพติด หากพบว่ากระทำความผิดต้องสั่งการอย่างเข้มงวดให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จึงขอให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้เกิดความเป็นธรรมและคุ้มครองความปลอดภัยกับประชาชนทั่วไปซึ่งอาจถูกเครื่องบินที่ขับโดยนักบินที่ไม่มีใบอนุญาตพุ่งชนประชาชนหรือสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญของชาติได้ และให้ดำเนินการตามกฎหมาย ป.ป.ช. กับเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยให้ถึงที่สุด โดยให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนไว้เป็นพยาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts