วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกการเมืองส.ส.ทั้งสภา"กลัวหัวหด"

Related Posts

ส.ส.ทั้งสภา”กลัวหัวหด”

เละเทะกว่านี้มีอีกมั้ย!! วัชระ จวกยับโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ใช้งบกว่าหมื่นล้าน แต่ได้ผลงาน “น้ำรั่วทุกครั้งที่ฝนตก”

(16 ต.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักทำให้มีน้ำรั่วที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตั้งแต่ลานออกกำลังกายชั้น5 ฝั่งวุฒิสภา ล้นคันคอนกรีตกั้นธรณีประตูสูง 10 ซม.ไหลลงบันไดหนีไฟลงมาถึงชั้น1 จากนั้นน้ำยังไหลท่วมล้นคันซีเมนต์สูง 5 ซม.เข้าไปตามประตูชั้น 5 ทุกบาน และไหลท่วมพื้นไม้ปาเก้สนามฟุตซอลในร่มทั้งสนาม ส่งผลให้พื้นไม้เสียและเกิดเชื้อรา ซึ่งสนามฟุตซอลนับตั้งแต่สร้างมายังไม่มีใครเข้าไปแข่งขันกีฬาใดๆเลยแม้เแต่ครั้งเดียว และทางเดินลานออกกำลังกายภายนอกกลับชำรุด แตกร่อนและมีน้ำท่วมขังจนเป็นตะไคร่น้ำ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เกิดฝนตกน้ำรั่วที่ห้องสมุดรัฐสภาชั้น 9 จนฝ้าเพดานห้องสมุดถล่มลงมา ทำให้หนังสือได้รับความเสียหาย ข้าราชการถูกผู้บังคับบัญชาสั่งปิดปาก ไม่รู้ ไม่ดู ไม่เห็น

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายังเกิดตาน้ำ น้ำผุด มีน้ำซึมขึ้นมาตามรอยแยกทั่วบริเวณพื้นลานจอดรถชั้นบี 2 นับ 100 จุด และเสาตอหม้อชั้นบี 1 และบี 2 เกิดน้ำซึม น้ำไหลออกมาจากจากเสาตอหม้ออาคารรัฐสภาอย่างน่าอัศจรรย์ จำนวน 23 ต้น และอาจมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่น่าเชื่อว่าเสาคอนกรีตขนาด 1 คนโอบที่ก่อสร้างโดยบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ของประเทศ เมื่อสร้างเสร็จแล้วด้วยงบประมาณนับหมื่นล้านบาท กลับได้ผลงานเช่นนี้ นี่ดีที่เป็นเสาคอนกรีต ถ้าหากเป็นเสาไม้ตะเคียนทอง เชื่อว่าชาวบ้านต้องร่ำลือกันว่าเสาตกน้ำมัน มันเฮี้ยนขนาดหนัก และเมื่อมีน้ำไหลออกมาไม่ขาดสาย จะทำให้เสาหักถล่มลงมาจนเป็นโศกนาฎกรรมหรือไม่ ยังไม่นับรวมถึงที่ชำรุดตั้งแต่ลานเฮลิคอปเตอร์ชั้นดาดฟ้า จนถึงชั้นจอดรถบี 2 ต้องถามดัง ๆ ว่า

“คุ้มค่ากับเงินมูลค่ากว่าหมื่นล้านที่ประชาชนเสียภาษีไปหรือไม่” ห้องน้ำก็ชำรุด ข้าราชการเขานินทากันว่าสายฉีดน้ำที่อพาร์ทเม้นท์ยังดีกว่าที่สภาผู้แทนฯ เสียอีก ข้าราชการผู้รับผิดชอบทำอะไรกันอยู่ บริษัทก่อสร้างกล้ารับประกันในคุณภาพและความปลอดภัยหรือไม่ กล้ารับประกันว่าฝนตกสภาไม่รั่วหรือไม่ ทำไมบริษัทเอกชนได้รับการขยายเวลาการก่อสร้างยาวนานมากขนาดนึ้ ข้าราชการรับผิดชอบต่อหน้าที่หรือไม่ และสุดท้ายสภาฯ จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ตามแบบเมื่อใด ผู้รับผิดชอบตอบได้หรือไม่ ประชาชนกำลังรอคำตอบอยู่

สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภานับจากวันเซ็นสัญญา วันที่ 30 เมษายน 2556 จนถึงวันนี้นับเป็นวันที่ 3,417 วัน การก่อสร้างก็ยังไม่เสร็จ ทั้งๆที่มีระยะเวลาก่อสร้าง 900 วันเท่านั้น

มูลค่าการก่อสร้าง 12,280 ล้าน จ่ายค่างวดงานไปเกือบหมดแล้ว แต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จและเกิดความชำรุดมากมาย โดยเฉพาะเมื่อ ฝนตกทีไรน้ำรั่วทุกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts