วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มแสบปลอมเพจหลอกขายจิวเวอรี่ทิพย์

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มแสบปลอมเพจหลอกขายจิวเวอรี่ทิพย์

25 พ.ย.65 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท. นำกำลังตำรวจ บช.สอท. ร่วมกันจับกุมนายรติพรรณ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.508/2565 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ความผิดฐานฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยจับกุมได้ บริเวณ ห้องที่100 ชั้น4 อาคารภาวนาวิลเลี่ยน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.หางดง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความทางออนไลน์ ว่าได้ซื้อเครื่องประดับแหวนเพชรผ่านเพจ “รติพรรณ เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ” โดยมีนายรติพรรณ เป็นเจ้าของ และเมื่อเทียบแบบและราคากับร้านอื่นพบว่ามีราคาถูกกว่าจึงหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อไปให้ เกือบ 2 แสนบาท แต่ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจัดส่งจิวเวอรี่ให้ตามนัดจึงพบความผิดปกติ ก่อนจะตรวจสอบพบว่าภาพที่นำมาประกาศในเพจเป็นภาพของจิวเวลลี่ที่มีการขายให้กับบุคคลอื่นไปก่อนหน้านี้ แล้ว จึงมั่นใจว่าถูกหลอกและได้พยายามทวงถามขอเงินคืนแต่ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยง จึงแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมาทางบช.สอท. ได้ทำสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ที่อาคารภาวนาวิลเลี่ยน จึงนำกำลังเข้าจับกุม

จากการสอบสวนให้การว่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งอาศัยเคยมีความรู้จากการซื้อขายกับทางร้านขายเครื่องเพชร มาก่อน

โดยนำภาพเครื่องประดับของบุคคลอื่นมาโพสขาย ซึ่งตนเองไม่มีอยู่จริง มาโพสขายในเพจเฟสบุ๊ค “รติพรรณ เจมส์ แอนด์ จิวเวลลี่ ” ที่ขายเพชร มาประมาณ 8 ปี แล้ว ในช่วงโควิดตนเองเกิดขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงทำให้ลงมือหลอกลวงลูกค้าที่สนใจอยากได้เครื่องประดับ ต่างหู หรือแหวน เพชร ในราคาถูก

โดยทำมาประมาณ 3 ครั้ง ก่อนมาถูกจับ นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้ยังเปิดเพจ Facebook หลอกลวงให้ประชาชนเช่าบูชาท้าวเวชสุวรรณวัดจุฬามณี อีกด้วย

อีกทั้งมีผู้เสียหาเข้าแจ้งความไว้อีกหลายท้องที่ ทั้ง สภ.นาหินลาด สภ.เมืองปทุมธานี สน.บางเขน และสน.ประชาชื่น

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts