วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจผวจ.ชลบุรีเปิดงานเทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา ครั้งที่ 11 อย่างยิ่งใหญ่ โดยงานจัดขึ้น 26-27 พ.ย.นี้ รวม 2 วัน

Related Posts

ผวจ.ชลบุรีเปิดงานเทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา ครั้งที่ 11 อย่างยิ่งใหญ่ โดยงานจัดขึ้น 26-27 พ.ย.นี้ รวม 2 วัน

ผวจ.ชลบุรีเปิดงานเทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา ครั้งที่ 11 ที่สวนสุขภาพเกาะลอยศรีราชา อย่างยิ่งใหญ่ โดยงานจัดขึ้น 26-27 พ.ย.นี้ รวม 2 วัน

เมื่อเวลา 19.30 น. (26พ.ย.2565) ที่สวนสุขภาพเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เดินทางมาเปิดงานเทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา ครั้งที่ 11 โดยมีนายมาซาฮิโร อาเบะ ประธานบริษัท มาซา เจแปน จำกัด ที่ปรึกษาฝ่ายญี่ปุ่น กก.ตร.สภ.ศรีราชา ผู้ก่อตั้งศาลเจ้าชินโต ศรีราชา กล่าวรายงานถึงการจัดงาน “เทศกาลญี่ปุ่นศรีราชา” ครั้งที่ 11 สำหรับเทศกาลญี่ปุ่นศรีราชาถูกครั้งแรกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สวนสุขภาพ เมื่อปี 2552 ซึ่งได้ผลตอบรับจากประชาชนชาวอำเภอศรีราชาเป็นอย่างมาก จึงได้จัดต่อเนื่องขึ้นเป็นประจำทุกปี เทศกาลญี่ปุ่นศรีราชาได้เติบโตขึ้น และกลายเป็นงานประจำปีที่สำคัญในศรีราชา โดยได้รับการสนับสนุนโดยสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเจอกับปัญหาโรคระบาดโควิด19 จึงไม่ได้จัดงาน และในปีนี้สถานการณ์โควิด19 ได้เบาบางลง ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบจึงได้จัดเทศกาลญี่ปุ่น ขึ้นมาอีกครั้ง และในปีนี้อำเภอศรีราชามี ศาลเจ้าชินโตศรีราชา ถูกสร้างขึ้น ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในศรีราชา มีชาวญี่ปุ่นมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำทุกวัน ปีนี้พิเศษ จะมีการแห่ขบวนเกี้ยวมิโคชิ ซึ่งเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ของเทศกาล โดยจะมีพิธีใส่วิญญาณลงในศาลเจ้าเคลื่อนที่ขนาดใหญ่และขนาดเล็กของศาลเจ้าชินโตศรีราชา ในขบวนของผู้ใหญ่และของเด็ก แห่รอบสวนสุขภาพ โดยนักบวชชินโต และสมาชิกของสมาคมเกี้ยวมิโคชิจะเดินทางมาจากญี่ปุ่น พิธีกรรมนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่า หากใครได้แห่หรือได้อยู่ในพิธีแห่เกี้ยวมิโคชินี้ จะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว และในปีนี้จะมีซุ้มอาหารจากพันธมิตร สปอนเซอร์ ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา มาร่วมออกบูธด้วย ถือเป็นการผสมผสานความร่วมมือระหว่างคนไทย และคนญี่ปุ่นในพื้นที่ให้มีความกลมเกลียว มีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย สามารถร่วมสนุกสนานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นอีกด้วย มั่นใจว่าเทศกาลจะยิ่งใหญ่และเป็นงานที่สนุกสนานยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนโดยงานจะจัดขึ้นจำนวน 2 วัน ได้แก่วันที่ 26-27 พ.ย.2565 นี้โดยภายในงานได้มีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กก.ตร.สภ.ศรีราชา เข้าร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมภายในงานลิ้มรสชิมอาหารญี่ปุ่น อาหารไทย สนุกกับศิลปินบอย peacemaker, ลำไย ไหทองคำ, Hati Hati Techno, Ballistik Boyz, Eito การแสดงดนตรี แซกโซโฟน & อิเล็กโทน ที่บรรเลงโดยโอเซโตะ ชิชิมะ (Ooseto Chishima) และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับ Eito ผู้โด่งดังจากผลงานเพลง 香水(kousui) ที่มียอดวิวบนยูทูป กว่า 160 ล้านวิว สามารถคว้าชาร์ตเพลงอันดับ 1 ในการจัดอันดับซิงเกิลรายสัปดาห์อย่าง Oricon และอันดับรายเดือน อย่าง LINE MUSIC, Spotify Japan Viral TOP50 บนชาร์ตเพลงเฉพาะของ SNS ชาร์ตเพลงทั่วไปอย่าง Billboard JAPAN และชาร์ตเพลงอื่น ๆ อีกมากมาย พิเศษ ภายในงานมีการจับรางวัล คูปองชิงโชค รางวัลที่ 1 เครื่องปรับอากาศ inverter 1 รางวัล, รางวัลที่ 2 ตู้เย็น 3 ประตู 1 รางวัล, รางวัลที่ 3 ตู้เย็น 1 ประตู 1 รางวัล และรางวัลที่ 4 พัดลม 3 รางวัล โดยจะมีการจับฉลาก lucky door ทั้งวันที่ 26 และวันที่ 27 ผู้โชคดีจะต้องอยู่ในงานเท่านั้นหากไม่อยู่ถือว่าสละสิทธิ์ สำหรับรางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 สามารถไปรับได้ที่สำนักงานบริษัทมิตซูบิชิอิเล็กทรอนิกส์กันยงวัฒนาจำกัด ส่วนรางวัลที่ 3 และรางวัลที่ 4 สามารถรับได้ที่บูธ mitsubishi electric ภายในงาน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts