วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นร้องกองปราบเอา “เจ๊ภัท” อ้างเป็นเมียนายพล ฝากเข้าเป็นทหารยศร้อยตรี ตุ๋นเงินค่าดำเนินการ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

Related Posts

ร้องกองปราบเอา “เจ๊ภัท” อ้างเป็นเมียนายพล ฝากเข้าเป็นทหารยศร้อยตรี ตุ๋นเงินค่าดำเนินการ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. นายยุบล กองทุ่งมน ทนายความ รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้เสียหาย 10 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ หญิงรายหนึ่ง (น.ส.สุภัทธา มีบุตร) หลังมีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเป็นคุณนายภัท ภรรยานายทหารยศนายพล โดยหลอกลวงบรรดาผู้เสียหายว่าสามารถฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารได้ ก่อนจะหลอกเรียกเงินค่าดำเนินการ จนมีผู้หลงเชื่อสูญเงินรวมหลายล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

นายยุบล ทนายความ กล่าวว่า ก่อนหน้าเมื่อประมาณปี 2563 ขณะที่กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เดินทางมาทำธุระที่ กทม. หลังเสร็จธุระได้แวะพักรับประทานอาหารร้านนิตยา ย่านซอยอารีสัมพันธ์ ได้มีหญิงสาวรายหนึ่ง แนะนำตัวว่าชื่อ”คุณนายภัท” เข้ามาตีสนิท ก่อนอ้างว่าเป็นภรรยาของนายพลทหารบก ท่านหนึ่ง สามารถพาบุตรหลานของผู้เสียหายฝากเข้ารับราชการทหารยศร้อยตรี สังกัดกระทรวงกลาโหมได้โดยไม่ต้องสอบคัดเลือก ขอเพียงแค่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมเสียเงินค่าดำเนินการคนละ 5-6 แสนบาท

โดยทุกครั้งที่คุณนายภัท มาเจรจาพูดคุยด้วย จะมีคนแต่งกายชุดทหารขับรถให้ และคอยอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง และดูน่าเชื่อถือมาก จึงพากันหลงเชื่อ และอยากจะให้ลูกๆ ซึ่งพ่อแม่เป็นชาวนาชาวไร่ ได้เข้ารับราชการทหารกัน

ก่อนจะจ่ายเงินให้คุณนายภัท ทั้งเงินสดและโอนเงินให้ทางบัญชีธนาคารชื่อของคุณนายภัท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารตามที่ตกลงกันไว้ได้ เมื่อสอบถามคุณนายภัทก็อ้างสารพัดเหตุผล จนอ่อนใจ จะขอเงินคืนก็ไม่ยอมให้จึงพากันเชื่อว่าถูกหลอก โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินสดและโอนเงินให้รายละ 5-6 แสนบาท ผู้เสียหาย 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ทางผู้เสียหายได้มอบอำนาจให้ทนายนำพยานหลักฐานมาพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคุณนายภัท ข้อหาฉ้อโกง โดยไม่กล้ามาเองเพราะไม่อยากตกเป็นข่าว เกรงทางครอบครัวและคนในหมู่บ้านรู้เรื่องจะอับอายที่ถูกหลอก แต่อนุญาตให้ทนายให้ข้อมูลสื่อฯ ได้เพื่อป้องกันไม่ให้ หญิงรายนี้ ไปหลอกลวงคนอื่นอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทนายและตรวจสอบหลักฐาน ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts