วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจกองบังคับการปราบปรามทลายเครือข่าย "เจ๊พลอยชลบุรี" ที่เปิดเพจหลอกจำนำรถ แต่กลับเอารถไปขายต่อให้กับนายทุน

Related Posts

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามทลายเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” ที่เปิดเพจหลอกจำนำรถ แต่กลับเอารถไปขายต่อให้กับนายทุน

หลังจากที่เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามทลายเครือข่าย “เจ๊พลอยชลบุรี” ที่เปิดเพจหลอกจำนำรถ แต่กลับเอารถไปขายต่อให้กับนายทุน และสามารถยึดรถกลับมาได้ 64 คัน แต่เป็นรถของกลางในคดีเพียง 20 กว่าคันเท่านั้น ล่าสุดกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คัน ที่ยังไม่ได้รับรถคืนได้นำเอกสารหลักฐานมาติดตามความคืบหน้าคดีที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเร่งรัดให้ตำรวจช่วยติดตามรถคืน เพราะแม้ว่าตัวนางสาวแพรวศิญา ธนคุปต์ไพศาล หรือ เจ๊พลอย ผู้ต้องหาจะถูกจับกุมไปแล้ว แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รถของผู้เสียหายกลับถูกกลุ่มขบวนการของเจ๊พลอยนำออกนอกประเทศไปแล้ว

นายวิภพ พรมรัตน์ ตัวแทนผู้เสียหายบอกว่า รถคันที่ถูกส่งออกไปต่างประเทศ เป็นรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก ซึ่งเจ้าของรถได้พยายามติดตามรถด้วยประสานให้ศูนย์อีซูซุ เปิดสัญญาณติดตามจีพีเอสรถ จนกระทั่งพบว่าสัญญาณล่าสุดอยู่ในพื้นที่อำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของรถจึงได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวให้กับตำรวจกองปราบปรามทราบ จากนั้นก็มีการประสานต่อไปยังตำรวจท้องที่ แต่ตำรวจไม่สามารถเข้าตรวจยึดได้ทัน เพราะรถคันดังกล่าวถูกนำออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติไปแล้วในระยะเวลาเพียงวันเดียว

ด้านนางสาวอรสา (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า นอกจากจะมีรถถูกส่งออกนอกประเทศไปแล้ว ยังมีรถผู้เสียบางคันที่ถูกนำไปขายหลุดจำนำในเพจด้วย จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เสียหายร้อนใจ กลัวว่ารถของตนเองจะถูกส่งออกไปขายในประเทศเพื่อนบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ หรือโดนสวมทะเบียนขายต่อไปอีก ทำให้ติดตามได้ยาก นอกจากนี้กลุ่มนายทุน 5 รายที่รับรถจากเจ๊พลอยนั้น ตำรวจก็ทราบชื่ออยู่แล้ว อยู่ในพื้นที่นนทบุรี อยุธยา และ ชลบุรี เหตุใดจึงไม่เร่งติดตามรถผู้เสียหายกลับมา นอกจากนี้นายทุนทั้ง 5 ราย ล้วนเป็นผู้มีอิทธิพล และหนึ่งในนั้นยังเป็นนักการเมืองระดับ สส. ที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันด้วย ก็กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการติดตามรถคืน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts