วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีลานกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวสำหรับฤดูหนาวนี้ บรรยากาศดีร่มรื่นเย็นสบาย

Related Posts

ป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีลานกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวสำหรับฤดูหนาวนี้ บรรยากาศดีร่มรื่นเย็นสบาย

นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ในฐานะประธานป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดเขาตะแบกและโรงเรียนบ้านเขาตะแบกเท่าไร ได้เปิดเผยว่าป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม หมู่4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ 31 ไร่ ซึ่งได้ขออนุญาติ อย่างถูกต้องจากกรมป่าไม้แล้ว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวทางชุมชนเขาตะแบก ได้อนุรักษ์ไว้เป็นป่าชุมชน โดยบริเวณป่า มีไม้ยืนต้นหายาก อาทิ ต้นสัก ต้นมะค่า ต้นพยูง ต้นงิ้วป่า ต้นตะแบก ซึ่งป่าชุมชนแห่งนี้ เป็นป่าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นแหล่งเดินชมธรรมชาติ สูงจากระดับน้ำทะเล 190 เมตร ซึ่งประชาชนท่านที่สนใจในธรรมชาติจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00-21.00น. ทุกวัน โดยป่าชุมชนนั้นห่างจาก สะพานกระจกวัดเขาตะแบกเพียงแค่ 2.5 กิโลเมตรเท่านั้น หรือสนใจเข้ามาเดิน ชมธรรมชาติในป่าชุมชนเขาตะแบกกันได้ สามารถติดตามได้ในเพจป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม ได้

นายปพนพัชญ์ กล่าวต่ออีกว่าเรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวสายกางเต็นท์ เรามีลานกางเต็นท์ไว้ต้อนรับ ค่าบริการคนละ 50 บาทเพื่อนำมาซื้อน้ำขึ้นมาใช้ที่ห้องน้ำของเราที่มีอยู่ 2 จุด ไฟเราจะใช้เป็นระบบโซลาเซลล์ทั้งหมด เพราะเรายังไม่มีไฟฟ้าใช้ตรงจุดนี้ ส่วนใครที่จะเดินขึ้นไปเที่ยวที่สะพานกระจกวัดเขาตะแบก ถ้าเรามานอนที่นี่แล้วขึ้นสะพานกระจกได้ไม่ต้องรอคิวนี่คือโปรโมชั่นพิเศษของป่าชุมชนที่นี่ ที่ตรงนี้เป็นป่าชุมชนพื้นที่ทั้งหมด 31 ไร่ ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมป่าไม้เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นมีกรรมการป่าชุมชนช่วยกันปรับเป็นลานกางเต็นท์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเป็นลานกางเต็นท์สำหรับฤดูหนาว ท่านใดสนใจก็โทรตามหน้าเพจป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก@เขายายเสริม ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ไม่ได้ไปไหนก็มาเที่ยวที่ป่าชุมชนเขาตะแบกกัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากนิคมปิ่นทอง 3 หรืออยู่ใจกลางนิคมอุตสาหกรรมเลยทีเดียวห้องน้ำของเราก็สะอาด ไม่ได้ไปไหน ก็มาเที่ยวกางเต็นท์นอนกันที่ป่าชุมชนบ้านเขาตะแบก สิ้นปีนี้ ใครไม่ได้ไปไหนก็โทรมาจับจองลานกางเต็นท์กัน สถานที่กางเต็นท์ที่นี่ จะมองเห็นวิวที่สวยงามตามธรรมชาติและ มองเห็นสะพานกระจกที่วัดเขาตะแบกได้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts