วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจอนุชา เผย สคบ. จับมือผู้ประกอบการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ส่งโปรโมชั่นพิเศษทั้งสินค้าและบริการ ตรงใจผู้บริโภค

Related Posts

อนุชา เผย สคบ. จับมือผู้ประกอบการ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ส่งโปรโมชั่นพิเศษทั้งสินค้าและบริการ ตรงใจผู้บริโภค

เมื่อ 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และ นายธัชชญาณ์ณัช  เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว สคบ. จับมือผู้ประกอบการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายอนุชา กล่าวว่า ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงจัดเตรียมแผนงานและโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้กับประชาชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพช่วงเทศกาลสำคัญ ส่งความสุขให้กับประชาชน และเป็นการลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังซื้อสินค้ารวมถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการขายและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานพิจารณาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่

โดย สคบ. ได้มีการออกประกาศในการให้ความช่วยเหลือผู้บริโภคได้แก่ ประกาศให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ.2565/ประกาศให้ธุรกิจการให้กู้ยืมเงินเพื่อผู้บริโภคเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 /ประกาศให้ผลิตภัณฑ์สารเพิ่มประสิทธิภาพพืชและผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดินเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และประกาศให้สินค้าที่มีรังสีอัลตราไวโอเลตความยาวคลื่นช่วงซี (Ultraviolet C หรือ UV-C) เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับ 16 ผู้ประกอบการ เพื่อมอบโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ประชาชนในการซื้อสินค้าและบริการ รวมทั้งการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบความสุขให้เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ทั้งการมอบส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษ คูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืนจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ฟรีตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง เป็นต้น

“ขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้แทนจากภาคธุรกิจทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับโครงการนี้จนประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและผู้บริโภคในภาพรวม เป็นการส่งความสุขและมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากหน่วยงานภาครัฐให้ประชาชน ภายหลังจากที่เราเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งสร้างความลำบากในการดำเนินชีวิต โอกาสนี้ ขอส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้พี่น้องประชาชนทุกท่านด้วย” นายอนุชาฯ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts