วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนักท่องเที่ยวคึกคักท่าเรือพัทยา รองอธิบดีเจ้าท่าเปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ 66

Related Posts

นักท่องเที่ยวคึกคักท่าเรือพัทยา รองอธิบดีเจ้าท่าเปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ 66

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดโครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) นักท่องเที่ยวคึกคัก

วันที่ 29 ธ.ค.65 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยมี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมพิธี

สืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน อีกทั้ง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้คลี่คลายลง จึงคาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาตามแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำและชายทะเลเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 มีคำสั่งกรมเจ้าท่าที่ 969/2565 เรื่อง จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำประจำท่เทียบเรือ ในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา จึงจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566

พร้อมทั้ง จัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำ ประจำท่าเทียบเรือ ในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 และเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติมาตรการเพื่อความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมทั้งในด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และกระบวนการ
ทำงานร่วมกันของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อควบคุม กำกับ ดูแล อำนวยความปลอดภัย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือโดยสารสำหรับการสัญจรท่องเที่ยวทางน้ำ ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สิน

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา และเครือข่ายอาสาวารี กรมเจ้าท่า รุ่นที่ 3 จัดกิจกรรม “โครงการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลปีใหม่ 2566 ณ ท่เทียบเรือพัทยาใต้ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี”

เพื่อบูรณาการและสนธิกำลังร่วมของหน่วยงานต่างๆ เพื่อควบคุม กำกับ และอำนวยความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือโดยสารสำหรับการสัญจรท่องเที่ยวทางน้ำให้เกิด ความปลอดภัยสูงสุดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งรับแจ้งเหตุทางน้ำ ตลอดจนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 นี้ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts