วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกการเมือง"วัชระ" สะกิดเตือน "ลุงป้อม"

Related Posts

“วัชระ” สะกิดเตือน “ลุงป้อม”

ลิเกจะปิดวิกยังขบเหลี่ยมไม่หยุด! “วัชระ” สะกิดเตือน “ลุงป้อม” ควรมีมารยาท “ปมค้านตั้งอธิบดีฝนหลวง”

(29 ธ.ค.65) จากปัญหาการแต่งตั้ง ‘อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร’ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 ​ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกิดปัญหาจนไม่สามารถแต่งตั้งได้  เนื่องจากนายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์คัดค้าน​ โดยระบุว่า เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ​ และ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า​ “เป็นผู้ใหญ่แล้ว เราคุยกันแล้ว ไม่ใช่ออกมาแบบนี้”

สุนทร​ ปานแสงทอง​ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐควรมีมารยาททางการเมือง เพราะเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เสนอชื่อเข้าคณะรัฐมนตรี

ส่วน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ได้ทำตามอำนาจหน้าที่การแบ่งงานในกระทรวงและขั้นตอนของกฎหมายแล้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ควรคัดค้าน และควรฟังเหตุผลของ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยบ้าง

เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์

เมื่อคราวตั้งอธิบดีกรมชลประทาน พล.อ.ประวิตรก็ดึงเรื่องไว้ถึง 4 ครั้ง ครั้งนี้ก็ทำเหมือนเดิมอีก

“การที่ “ลุงป้อม”บอกว่าได้คุยกันแล้ว ละเมอหรือเปล่า ควรเคารพการทำงานของแต่ละกระทรวง ไม่ควรบอกว่าเป็นโควต้าของพรรคนั้นพรรคนี้ ถ้า “ลุงป้อม” ทำแบบนี้ ตนขอเสนอให้รัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ยกมือคัดค้านพรรคพลังประชารัฐทุกเรื่องบ้าง รัฐบาลจะเป็นอย่างไร  จึงอยากเตือน “ลุงป้อม” ด้วยความรักและเคารพในฐานะเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และเป็นมือประสานสิบทิศ แม้กระทั่งคนทางไกลที่ดูไบก็ยังประสานด้วย ดังนั้นเพียงแค่เรื่องแต่งตั้งอธิบดีคนเดียว ขออย่าให้เรื่องนี้ขัดแย้งบานปลายในพรรคร่วมรัฐบาลจะดีกว่า” นายวัชระ กล่าว

วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts