วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เทศกาลตรุษจีน ขอเชิญไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิม เนื้อทอง 18 เค ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและ องค์หวังต้าเซียนหยกขาว ที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์แรกในประเทศไทย ที่ศรีราชาเพื่อเป็นสิริมงคล

Related Posts

เทศกาลตรุษจีน ขอเชิญไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิม เนื้อทอง 18 เค ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและ องค์หวังต้าเซียนหยกขาว ที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์แรกในประเทศไทย ที่ศรีราชาเพื่อเป็นสิริมงคล

เมื่อ ปีพ.ศ.2544 คณะกรรมการพุทธสามาคมเพียงเยี้ยงไท้ ศรีราชา ซึ่งเป็นคนไทยเชื้อสายจีนมีความผูกพันทางจิตใจ และเลื่อมใสอย่างลึกซึ้งด้วยศรัทธาแรงกล้า ในพุทธศาสนาของชาวจีน จากอดีตกาลปลูกฝังมาจนถึงชาวไทยเชื้อสายจีนในปัจจุบัน จึงได้รับเทวะบัญชา องค์โป้ยเซียนโจ้วซือเดินทางไปอัญเชิญผงธูป อันศักดิ์สิทธิ์ ณ ดินแดนปฐมต้นกำเนิดพระโพธิสัตว์ สี่ธรรมะคีรี ประเทศจีน ที่รู้จักกันทั่วโลกในนาม สี่ไต่เมี่ยซัว อันมีพระอวโลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์ ภูเขาโพ้วท้อซัว หรือที่รู้จักกันในนามว่า เจ้าแม่กวนอิม, พระมัญชูสรีบุ่งซูโพธิสัตว์ภูเขาโหงวไท้ซัว, พระสมันตภัทรโพ้วเฮี้ยงโพธิสัตว์ ภูเขาง้อไบ้ซัว และ พระกษิติครรย์ตี่จั่งอ้วงโพธิสัตว์ ภูเขากิ้วฮั้วซัว ซึ่งเป็นประวัติศาสน์ของลัทธิมหายาน และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศจีนที่คนทั่วโลกนับถือและไปสักกระบูชากัน และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ซึ่งเป็นที่เดียวและแห่งแรกในประเทศไทย ที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์สี่พระองค์ ต่อมาใน ใน พ.ศ.2545 องค์โป้ยเซียนโจ้วซือได้มีเทวะบัญชา ให้คณะกรรมการ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชาหล่อรูปองค์พระอวโลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ท่านั่งประทานพร สูง 12.69 เมตร หน้าตักกว้าง 9.90 เมตร หล่อด้วยโลหะสีทอง 18 เค ด้านศรีษะหล่อด้วยทองคำ 100% หนักกว่า 100 กิโลกรัม พระภักษ์ยิ้มด้วยความเมตตา พระมัญชูสรีบุ่งซูโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร, พระสมันตภัทรโพ้วเฮี้ยงโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร, พระกษิติครรย์ตี่จั่งอ้วงโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร และตั้งชื่อให้ว่า วิหารพระโพธิสัตว์สี่ธรรมะคีรี แห่งประเทศไทย เพื่อให้สาธุชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย ได้สักการบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล

ในการสร้างหล่อองค์พระอวโลกิเตศวรกวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม) ได้หล่อจากประเทศสาธาณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทำการหล่อด้วยโลหะเนื้อสีทอง 18 เค และเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่สร้างด้วยโลหะชนิดนี้ และยังเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุด จากอดีตกาลที่มีการไหว้เจ้าในบ้านแล้ว ปัจจุบันชาวไทยเชื้อสายจีน ยังออกไปไหว้ตามวัดจีนหรือที่ศาลเจ้า ท่านที่มีความเลื่อมใสและมีจิตศรัทธา ควรจะเข้าสักการะขอพรพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ (เจ้าแม่กวนอิม) ที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนั้นที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ก็ยังมีองค์หวังต้าเซียนหยกขาว องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประดิษฐานบนแท่นบูชา ที่หน้าวิหารชั้นล่างของสมาคม พร้อมผงธูปศักดิ์สิทธิ์จากประเทศจีนมาโรยใส่กระถางธูปเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งองค์หวังต้าเซียนหยกขาวองค์นี้ ทางคณะกรรมการของสมาคมรวมถึงผู้มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทยและสิงคโปรค์ได้ร่วมบริจาคเงินในการจัดสร้างองค์หวังต้าเซียนหยกขาวแกะสลักสูง 3.22 ม. หน้าตัก 2.40 ม. น้ำหนัก 12 ตัน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นองค์แรกในประเทศไทยที่ได้จัดสร้างขึ้นมาด้วยหยกขาวแกะสลักจากประเทศเวียดนาม ใช้เวลาแกะสลักกว่า 5 เดือนจึงแล้วเสร็จ และนำมาประดิษฐานเมื่อวันที่ 29 ก.ย.55 ที่ผ่านมา โดยนำมาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนได้มาสักการะบูชา ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล สำหรับหวังต้าเซียนนั้น ก็เป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งที่มีตำนานเล่าขานกันมาว่า ท่านเคยเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และเมื่ออายุได้เพียง 15 ปี ก็สามารถปรุงยาที่รักษาโรคทุกโรคได้ และได้บำเพ็ญเพียรจนบรรลุเป็นพระโพธิสัตว์ และทางคณะกรรมการพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชายังได้รับมอบองค์หวังต้าเซียนขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว สูง 12 นิ้ว จากท่านเจ้าอาวาสวัดหวังต้าเซียน มลฑลอี้อู่ จังหวัดกิมฮั้ว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเนื้อทองเหลืองเขียวหล่อโบราณอายุกว่า 1,000 ปี ซึ่งวัดดังกล่าวเป็นวัดต้นกำเนิดขององค์หวังต้าเซียน มาให้ประชาชนชาวไทยได้สักการะบูชาอีกด้วย ซึ่งตั้งไว้ที่บนแท่นบูชาบนวิหารชั้น 2 ซึ่งองค์หวังต้าเซียนนี้แม่นในเรื่องเสี่ยงเซียมซีมาก ทางคณะกรรมการก็ได้จัดติ้วไว้ให้ผู้ที่สนใจเสี่ยงเซียมซีได้เขย่าขอพรกับเทพเจ้าหวังต้าเซียน ซึ่งท่านเป็นมนุษย์ที่มีใจเมตตาต่อชาวโลก เมื่อเกิดโรคระบาดใหญ่ในประเทศจีน ท่านหวังต้าเซียนได้ใช้วิชาการแพทย์ จัดยาสมุนไพรให้แก่ชาวบ้าน ต่อสู้กับโรคร้ายจนชาวบ้านยกย่องให้เป็น เทพเจ้าหวังต้าเซียน เมื่อชาวจีนอพยพมาอยู่ที่เกาะฮ่องกง ได้อัญเชิญกระถางธูปเทพเจ้าหวังต้าเซียน มาบูชาที่วัดนี้ด้วย ต่อมาเกิดโรคระบาดใหญ่บนเกาะฮ่องกง ชาวฮ่องกงได้มาไหว้เทพเจ้าหวังต้าเซียน และขอยาที่ทางวัดจัดไว้ไปต้มกิน จนพ้นภัยจากโรคระบาดครั้งนั้น ยิ่งทำให้ชาวฮ่องกงมีความศรัทธาต่อเทพเจ้าหวังต้าเซียนมาก ซึ่งท่านเป็น “เทพแห่งโชคลาภ” อำนวยพรปัดเป่าโรคภัย และเป็นมงคลในด้าน ธุรกิจ การค้าขาย จึงอยากเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชลบุรีและประชาชนตามต่างจังหวัด ที่เดินทางผ่านไปมาในพื้นที่ศรีราชาในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ได้มากราบไหว้ขอพรองค์หวังต้าเซียนหยกขาวองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประดิษฐานไว้ที่บริเวณวิหารชั้นล่าง เพื่อเป็นความสิริมงคล ซึ่งได้จัดสร้างและนำประมาประดิษฐานเป็นที่แรกในประเทศไทย โดยที่ท่านไม่ต้องเดินทางไปกราบไหว้องค์หวังต้าเซียนที่ประเทศจีนหรือที่เกาะฮ่องกง กันอีกแล้วเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป-กลับนั้น ราคาแพง ซึ่งนอกจากนี้ทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชายังมีองค์เทพเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ที่ ประดิษฐานอยู่ตามวิหารต่างๆ ให้ประชาชนได้เข้าสักการะบูชากัน

นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ เปิดเผยว่าอยากขอเชิญประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ให้พาครอบครัวและญาติพี่น้องมาสักการะองค์พระโพธิสัตย์ เจ้าแม่กวนอิม เนื้อทอง 18 เค ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และองค์หวังต้าเซียนหยกขาวองค์แรกในประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนัก 12 ตัน รวมถึงองค์เทพเจ้าอื่นๆ ที่ประดิษฐานอยู่ตามวิหาร ภายในพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งก็ขอเชิญสาธุชนทุกท่านได้ที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเลขที่ 464/15 ถนน สุขาภิบาล 6 (สาย 9 ก.ม.) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110 โทรศัพท์ 038 -312130, 038 -327877

ชำนาญ/ชลบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts