วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นแห่สะเดาะเคราะห์แก้ปีชงก่อนเทศกาลตรุษจีนกันแน่น ที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวให้มีความสุขตลอดปี

Related Posts

แห่สะเดาะเคราะห์แก้ปีชงก่อนเทศกาลตรุษจีนกันแน่น ที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวให้มีความสุขตลอดปี

ตั้งแต่เวลา 13.30 น. (15ม.ค.2566) ที่ชั้น2 พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ริมถนนสายเก้ากิโล ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดให้มีพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่และแก้ปีชงขึ้น ซึ่งได้มีประชาชนจำนวนมากแห่กันมาแก้ปีชงโดยที่ประชาชนที่เกิดปีชงในปีพ.ศ.2566 ได้แก่ปีวอก ปีขาลปีระกา ปีเถาะ และท่านที่อายุลงท้ายด้วยเลข 3, 6, 9 โดยมีประชาชนกว่า 100 คน ได้พากันมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่ และ แก้ปีชง กันที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ก่อนเทศกาลตรุษจีน หรือปีใหม่ของคนจีน กันจำนวนมาก โดยมีประชาชนจำนวนมากมานั่งและยืนรอเข้าคิวเพื่อทำการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงโดยโดยองค์โป๊ยเซียนโจวซือ จะประทับทรงแก้ปีชงให้แก่ผู้ต้องการที่มาสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงกันในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้มีความสุขความเจริญตลอดไปจนสิ้นปี 2566 โดยประชาชนที่มาต่างพาบุตรหลานมาร่วมแก้ปีชงกันด้วยในครั้งนี้

ตามตำราจีนเชื่อว่า ในปีชง จะประสบเคราะห์ภัยรุมเร้ามากกว่าในเวลาปกติธรรมดา แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องของกรรมเด่นชัด แต่ก็เชื่อว่าเมื่อดวงชะตาอ่อนกำลังลง กรรมและเคราะห์ย่อมมีกำลังแรงขึ้นจึงต้องเร่งทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้มากเป็นพิเศษ หลายคนไม่เคยเกิดอุบัติเหตุก็มาเกิดเหตุในปีชง บางคนค้าขายขาดทุนในปีชง บางคนพบแต่อุปสรรคและทุกข์ภัยมากกว่าปีใดๆ ปีชง เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของดวงชะตา โดยเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของความทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ รวมถึงเรื่องร้ายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคและนำมาซึ่งปัญหาในการดำเนินชีวิต ความเชื่อเรื่องปีชงนั้นมีที่มาจากปรมาจารย์จื้อเพ้งและกษัตริย์ฝูซีเป็นผู้คิดค้นขึ้น และมีการสืบทอดต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่าพันปีซึ่งถ้าสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงแล้วก็จะมีความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจะเปิดให้ผู้ที่ต้องการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงกันทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม 2566 โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป โดยองค์โป๊ยเซียนโจวซือ จะประทับทรงให้กับสาธุชนได้กราบไหว้ขอพร และทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่ แก้ปีชงทุกวันอาทิตย์ สำหรับสิ่งของที่ผู้ต้องการสะเดาะเคราะห์ปีชงจะต้องเตรียมมาประกอบพิธี 1.เสื้อสีขาว 1 ตัว 2.ส้ม 5 ลูก 3.ข้าวสาร 1 จาน 4.เงิน 36 บาท 5. งิ่นเตี๋ย (หรือกระดาษไหว้เจ้า) 1 พับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts