วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์อันตรายถึงตาย แห่ชมสันดอนลำน้ำโขง อาจพลัดจมแอ่งทราย

Related Posts

อันตรายถึงตาย แห่ชมสันดอนลำน้ำโขง อาจพลัดจมแอ่งทราย

อันตรายถึงตาย

แห่ชมสันดอนลำน้ำโขง

อาจพลัดจมแอ่งทราย

เตือนประชาชนนักท่องเที่ยว เล่นน้ำบนสันดอนแม่น้ำโขง อาจได้รับอันตรายถึงชีวิต ทั้งยังไม่ชัดเจนเป็นพื้นที่เขตไทยหรือไม่ จะทำให้เกิดข้อพิพาทกับเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  นาวาโทเฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร  หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เปิดเผยกรณีระดับน้ำในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดมุกดาหาร มีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดลงอีก 0.4 เมตร ทำให้ระดับน้ำอยู่ที่ 1.4 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 11.03 เมตร จนเกิดสันดอนทรายผุดขึ้นหลายจุดตลอดลำน้ำโขง

เจ้าหน้าที่พบว่ เมื่อนักท่องเที่ยวและประชาชนเห็นสันดอน ได้ว่าจ้างเรือพาไปเที่ยวและเล่นน้ำบริเวณสันดอนเหล่านั้น จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนว่า สันดอนที่เกิดขึ้นมาใหม่ในแม่น้ำโขง ไม่มีความแน่นหนาของหาดทรายเหมือนกับชายหาดที่ยื่นออกไปจากริมโขง บางพื้นที่มีการดูดกรวดทรายจนทำให้เกิดเป็นแอ่งลึก อาจพลัดจมลงไปและถูกทรายทับได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

นอกจากนี้ สันดอนที่เกิดขึ้นมาใหม่ในแม่น้ำโขงยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ในเขตประเทศไทยหรือไม่ อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างประเทศขึ้นได้ จึงขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไป หลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามไปเที่ยวชมสันดอนแม่น้ำโขง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts