วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพนักงานพิทักษ์ป่าระดับส.3เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ ออกปฏิบัติหน้าที่แล้วถูกนายพรานล่าสัตว์ป่ายิงเพราะเข้าใจว่าเป็นสัตว์ ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลชลบุรี

Related Posts

พนักงานพิทักษ์ป่าระดับส.3เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ ออกปฏิบัติหน้าที่แล้วถูกนายพรานล่าสัตว์ป่ายิงเพราะเข้าใจว่าเป็นสัตว์ ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลชลบุรี

พนักงานพิทักษ์ป่าระดับส.3เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ ออกปฏิบัติหน้าที่แล้วถูกนายพรานล่าสัตว์ป่ายิงเพราะเข้าใจว่าเป็นสัตว์ ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลชลบุรี ยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างมาก

จากกรณีที่ นายทนงเดช สุนทรวรจันทร์ อายุ 59 ปี พนักงานพิทักษ์ป่าระดับส.3 (หัวหน้าชุดพิทักษ์ป่า) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ ได้นำกำลังเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่าจำนวน 14 นาย ออกไปลาดตะเวณและดักซุ่มเพื่อจับกุมตัวนายพรานที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่าในช่วงเวลากลางคืน เมื่อเวลา19.00 น.ของคืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานั้น ที่บริเวณป่าเขาตะเคียนเซาะราก (หุบตาหนาน) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ หมู่ 6 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา แล้วถูกนายพรานล่าสัตว์ป่าชื่อนายธีรวัฒน์ หมูแก้ว อายุ 38 ปี ที่มาล่าสัตว์ ใช้อาวุธปืนลูกกรดยาวยี่ห้อ CZ ขนาด.22 ที่ติดลำกล้อง อุปกรณ์เก็บเสียงและไฟฉายอินฟาเรดติดปลายปืน เล็งยิงในความมืดเพราะคิดว่าผู้บาดเจ็บเป็นสัตว์ป่าออกมาหากินในเวลากลางคืนนั้น โดยกระสุนได้ถูกที่หน้าผากเหนือคิ้วซ้าย กระสุนทะลุหลังศรีษะ และทางเจ้าพนักงานพิทักษ์ป่าได้ติดตามจับกุมตัวพรานที่มาล่าสัตว์ป่าในเวลากลางคืนได้ 2 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนยาว 2 กระบอก ซากสัตว์ และกับดักสัตว์อีกจำนวนมาก และหลังเกิดเหตุทางพนักงานพิทักษ์ป่าก็ได้ช่วยกันนำร่างของผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านบึงแต่มีบาดแผลฉกรรจน์ มีเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ทันสมัยทางโรงพยาบาลบ้านบึงจึงนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเนื่องจากกระสุนปืนถูกจุดสำคัญที่ศีรษะ จึงเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลชลบุรีอย่างสงบเมื่อคืนวันที่20 มกราคม ที่ผ่านมาในเวลา 21.00 น. ยังความเศร้าโศกเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงาน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ เป็นอย่างมาก เนื่องจากนายทนงเดช สุนทรวรจันทร์ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน และมีอัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนพ้อง น้องพี่ ที่ร่วมงานกัน อีกทั้งยังใกล้จะเกษียณอายุราชการอยู่แล้วอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ ซึ่งทางญาติของผู้เสียชีวิตตกลงจะนำศพผู้เสียชีวิตกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดแสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดยจะมีพิธีรับศพกลับที่โรงพยาบาลชลบุรี ในวันจันทร์ ที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 09.30 น. โดยนายชาลี เม่นขำ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ จะนำเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วย ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ แต่งเครื่องแบบลายพรางเต็มยศ พร้อมหมวก ไปรับศพเป็นการให้เกียรติแก่ผู้วายชนม์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts