วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระเฮงรับตรุษจีน!สมศักดิ์ถอนคำร้องทุกข์คดีฟ้องหมิ่นกรณีแถลงข่าวต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด-19

Related Posts

วัชระเฮงรับตรุษจีน!สมศักดิ์ถอนคำร้องทุกข์คดีฟ้องหมิ่นกรณีแถลงข่าวต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด-19

(22 ม.ค.66) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือที่ ตช 0021 (สท).4/255 สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย ตำบลธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ลงวันที่ 18 มกราคม 2566 เรื่อง แจ้งคำสั่งยุติการดำเนินคดี สำเนาถอนคำร้องทุกข์ และสำเนาหนังสือสำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัย ที่ อส.0054 (สท) 116 ลงวันที่ 17 มกราคม 2566 ซึ่งในหนังสือระบุว่าตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้เสียหาย มอบอำนาจให้ นายสำรวล ดอกคำ มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับตนในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คดีอาญาที่ 413/2564 และพนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา ส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัยแล้วนั้น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มอบอำนาจให้นายสำรวล ดอกคำ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอถอนคำร้องทุกข์ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นความผิดอันยอมความได้ เมื่อผู้เสียหายถอนคำร้องทุกข์ สิทธินำคดีอาญามาฟ้องย่อมระงับไป สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย ได้ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปยังพนักงานอัยการแล้ว ต่อมาพนักงานอัยการมีคำสั่งยุติการดำเนินคดี

คดีนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แจ้งความหมิ่นประมาทนายวัชระเรื่องคลัสเตอร์โควิด-19 ที่ จ.สุโขทัย จากกรณีที่ได้แถลงข่าวที่รัฐสภาและสื่อต่าง ๆ ว่า นายสมศักดิ์ ได้จัดงานเลี้ยงวันสงกรานต์ที่ร้านคาเฟ่ เดอ ทรี มีการดื่มไวน์ ร้องคาราโอเกะ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ซึ่ง นายสมศักดิ์ เห็นว่าเป็นการให้ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอันเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากนั้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 นายวัชระ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด  ขอให้สั่งการพนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัย สอบสวนเพิ่มเติมและให้ความเป็นธรรมกับตนด้วยการสั่งไม่ฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามที่นายสมศักดิ์กล่าวหา กระทั่งล่าสุดได้มีการถอนคำร้องทุกข์และอัยการมีคำสั่งยุติการดำเนินคดีแล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรมและขอฝากดูแลแม่ค้าที่ศูนย์อาหารกระทรวงยุติธรรมที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ได้รับสัมปทานบริหารศูนย์อาหารให้ได้รับความยุติธรรมด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts