วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยา นำทีมคณะผู้บริหารบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา ประจำปี 2566

Related Posts

นายกเมืองพัทยา นำทีมคณะผู้บริหารบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา ประจำปี 2566

(22 ม.ค.66) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เมืองพัทยาได้จัดพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์ที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองพัทยาเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 จำนวน 3 แห่ง โดยเมื่อเวลา 09.00 น. เป็นพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณลานด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา นำโดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

ภายในพิธีได้มีการจัดวางเครื่องเซ่นไหว้เจ้าเพื่อสักการะตามประเพณีความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน พร้อมทั้งมีการแสดงมังกรและสิงโตมาร่วมสร้างสีสัน เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันปีใหม่จีน จากนั้นนายกเมืองพัทยาพร้อมคณะผู้บริหารได้ร่วมแจกอั่งเปาให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการและมาร่วมงาน เพื่อเป็นการอวยพรตามความเชื่อของคนจีนว่าให้มีความสุข ความร่ำรวย และอายุยืนยาว

จากนั้นเป็นการสักการะพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ณ บริเวณจุดชมวิวเขา ส.ทร.5 พัทยา และปิดท้ายด้วยการสักการะเทพเจ้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา โดยมีการแสดงมังกรและสิงโตมาร่วมสร้างสีสัน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ตลอดทั้ง 3 แห่ง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีทั้งนี้ นายกเมืองพัทยายังได้กล่าวอวยพรให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมดังปรารถนา สุขภาพแข็งแรง รวยๆ เฮงๆ รับปีกระต่ายทอง พร้อมกล่าวเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา ประจำปี 2566 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง ซึ่งเมืองพัทยาได้จัดซุ้มอุโมงค์ที่ประดับประดาด้วยโคมไฟตรุษจีน หรือโคมเต็งลั้ง พร้อมตุ๊กตากระต่ายตัวยักษ์ รับปีกระต่ายทอง และการตกแต่งโคมไฟเต็งลั้งอีก 2 แห่ง คือ บริเวณถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และที่ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่ยังคงมีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก เพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีมาแต่โบราณ ให้ยังคงอยู่สืบไป รวมถึงเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมดังกล่าว ณ เมืองพัทยา ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเมืองพัทยาอีกทางหนึ่งด้วย

#ตรุษจีนเมืองพัทยา 2566 PattayaCi

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts