วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสอบสวนกลาง (CIB) รวบนักค้ายาบ้า จ.สตูล ยิงตำรวจ ตชด.เจ็บสาหัส พบประวัติโชกโชน

Related Posts

สอบสวนกลาง (CIB) รวบนักค้ายาบ้า จ.สตูล ยิงตำรวจ ตชด.เจ็บสาหัส พบประวัติโชกโชน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.ศรายุทธ จันซิว, ร.ต.อ.อภินัน ใจห้าว, ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปข.กก.ตชด.43

ร่วมกันจับกุม นายอามีน หรือมิน (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ 46/2566 ลง 25 ม.ค. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธปืนฝ่าฝืนกฎหมาย, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่หรือได้กระทำตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

สถานที่จับกุม ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จว.สงขลา วันที่ 25 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 21.00 น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.436 ได้ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มคนร้ายผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.สตูล โดยขณะปฏิบัติการ คนร้ายไหวตัวและได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ทิ้งของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด หลบหนีไป จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดเป็นของกลาง และนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สตูล เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ หมู่ 1 ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

โดยจากการสืบสวนทราบชื่อคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเจ้าของยาเสพติด และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีนายอามีน หรือมีน เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองอยู่ด้วยกันขณะเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อและเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้นายสุรพงศ์ฯ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ลงพื้นที่สืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดี โดยได้สืบสวนแกะรอยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ได้รับทราบเหตุ จนกระทั่งสืบทราบว่า นายอามีนฯหลบหนีการจับกุมมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปข.กก.ตชด.43 ทำการเข้าปิดล้อมจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ขณะกำลังวางแผนหลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.สงขลา จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี และอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายอามีนฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะได้ติดตามจับกุมตัวนายสุรพงศ์ฯ ที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม นายอามีนฯ ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับนายสุรพงศ์ฯ ทั้งเรื่องการซื้อขายยาเสพติด และเรื่องการพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดยก่อนเกิดเหตุ นายสุรพงศ์ฯ ได้มาหาตนที่บ้าน และได้วานให้ตนช่วยขับรถจักรยานยนต์ไปทำธุระบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อนายสุรพงศ์ฯ ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายอามีนฯจึงตกกระไดพลอยโจรไปด้วย และได้หลบหนีมาพร้อมกับนายสุรพงศ์ฯ ออกนอกพื้นที่ จ.สตูล มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันเพื่อหลบหนี ซึ่งนายอามีนฯเตรียมจะเดินทางไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน

จากการตรวจสอบประวัติของนายอามีนฯ และนายสุรพงศ์ฯ พบว่าทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน มีประวัติร่วมกับกลุ่มเพื่อน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ และ ปล้นทรัพย์ในพื้นที่ จ.สตูล และเคยถูกจับกุมดำเนินคดี และต้องโทษจำคุกด้วยกันหลายคดี ทั้งสองมีประวัติก่อคดีร่วมกันมาอย่างโชกโชน

โดยนายอามีนฯ ถูกดำเนินคดีอาญาหลายคดี ดังนี้
-พ.ศ.2554 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธฯ” ในพื้นที่ สภ.ควนโดน ภ.จว.สตูล โดยก่อเหตุร่วมกับนายสุรพงศ์ฯ
-พ.ศ.2559 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธฯ” ในพื้นที่ สภ.ฉลุง
ภ.จว.สตูล โดยก่อเหตุร่วมกับนายสุรพงศ์ฯ ซึ่งคดีดังกล่าวเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2565 ก่อนจะมาก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีนี้อีก

ส่วนนายสุรพงศ์ฯ ที่ยังหลบหนีอยู่ ถูกดำเนินคดีอาญา ดังนี้
-พ.ศ.2554 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธฯ” ในพื้นที่ สภ.ควนโดน ภ.จว.สตูล โดยก่อเหตุร่วมกับนายอามีนฯ
-พ.ศ.2557 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ”
ในพื้นที่ สภ.ควนโดน ภ.จว.สตูล
-พ.ศ.2559 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธฯ” ในพื้นที่ สภ.ฉลุง
ภ.จว.สตูล โดยก่อเหตุร่วมกับนายอามีนฯ (พ้นโทษออกมาพร้อมนายอามีนฯ)
-เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสฯ” ในพื้นที่ สภ.เมืองสตูล
-เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสฯ” ในพื้นที่ สภ.เมืองสตูล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts