วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสระแก้ว-คุณยาย 85 สุดทนนอนดมกลิ่นน้ำเน่านาน 8 ปี

Related Posts

สระแก้ว-คุณยาย 85 สุดทนนอนดมกลิ่นน้ำเน่านาน 8 ปี

วันที่ 27 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 11 บ้านหนองพระสระเนตร ตำบล.ท่าเกษม. อำเภอ.เมืองจังหวัดสระแก้ว ร้องผ่านสื่อหลังได้รับความเดือดร้อน จากปัญหามลพิษ ฝุ่นละออง เทน้ำเน่า กรณีมีโรงงานแห่งหนึ่งนำกากน้ำตาลฉีดพ่นลงบนถนนทางลูกรัง ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งกระจาย ทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน หนองพระสระเนตร ในบริเวณใกล้เคียง ต้องทน สูดดมกินเหม็น มายาวนาน ถึง 8 ปี ตั้งแต่มีการใช้เส้นทางนี้ ขนย้ายกากน้ำตาลและ ในขณะที่ขนย้ายได้มี การฉีดพ่นกากน้ำตาล ลงบนพื้นถนน ทำให้เกิดกลิ่นเน่าเหม็น และฝุ่นละอองฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ละแวกนั้น “ด้านคุณวิไล กล่าว หลังจากเคยมีการเจรจากันแล้ว สอบถามว่าทำไม ยังคงฉีดพ่นกากน้ำตาลลงบนพื้นถนนอีก ทั้งที่บอกแล้วว่ามีผู้ป่วยติดเตียงและเด็กเล็ก”

ทางโรงงานได้ชี้แจง ว่าเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นละออง แต่สิ่งที่ได้มากลับเป็น กลิ่นเหม็น ซึ่งเด็กๆ และชาวบ้าน สูดดม เข้าไปถึงกับสำลัก เพราะถ้าวันไหน อากาศ นิ่งๆ ถึงกลับหายใจไม่ออกเลยทีเดียว เพราะแสบจมูกมากๆ และ ฝุ่นละออง เข้าไปเกาะเสื้อผ้าและเข้าไปในบ้าน ที่อยู่อาศัย มิหนำซ้ำ พอถึงฤดูฝนน้ำที่เน่า ที่ลาดบนถนนก็จะไหลลงบ่อปลาที่อยู่ติดกับบริเวณถนนที่ตนเองได้เลี้ยงปลาไว้เพื่อทำกินและขายซึ่งเป็นรายได้ของครอบครัวส่งผลให้น้ำไหลลงไปทำให้ปลาตายก็เป็นความเดือดร้อน

“ส่วนนายสุรชาติ หลานคุณยาย ได้เปิดกับผู้สื่อข่าวว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จึงขอวอน ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน “” ด้านลุงน้อยก็เป็นอีกหนึ่งที่อยากฝากให้หน่วยงานลงมาแก้ไขจริงๆ จังๆ กลัวว่าคลองน้ำ ที่เป็นหัวใจของหมู่บ้านจะเน่าเสียก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts