วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระแจ้งชื่อ "สว.ธานี อ่อนละเอียด" ขีดเส้น 30 วัน ให้ป.ป.ช.สอบ เรื่องกิ๊กสว.หลังผ่านมาเกือบ 6 เดือนคดีไม่คืบ 

Related Posts

วัชระแจ้งชื่อ “สว.ธานี อ่อนละเอียด” ขีดเส้น 30 วัน ให้ป.ป.ช.สอบ เรื่องกิ๊กสว.หลังผ่านมาเกือบ 6 เดือนคดีไม่คืบ 

(3 ก.พ.66) เมื่อเวลา 11.50 น.ที่สำนักงานป.ป.ช. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งชื่อผู้ถูกกล่าวหากรณีกิ๊กสว.ที่ยังไม่มีความคืบหน้าของการสอบสวนใดๆทั้งที่เกิดเหตุมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ถือเป็นการประวิงเวลาการสอบหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า จากการที่ตนได้ยื่นหนังสือลงวันที่ 26  สิงหาคม  2565 ถึงประธานกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน ผบ.ตร. ผบ.ทบ. อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภากับพวกมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือส่อทุจริตกรณีบรรจุและแต่งตั้งส.ต.ท.หญิงและส.ท.หญิงเป็นข้าราชการตำรวจ-ทหารหรือไม่ การออกคำสั่งให้ส.ต.ท.หญิงช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยเบิกเบี้ยเลี้ยงและได้วันเพิ่มวันทวีคูณทั้งที่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้หรือไม่ และต่อมาสำนักงาน ป.ป.ช. มีหนังสือให้ตนแจ้งชื่อผู้ถูกกล่าวหานั้น

ที่ผ่านมา ป.ป.ช.มีแนววิธีปฏิบัติกระบวนการไต่สวนเรื่องสินบนโรงไฟฟ้าขนอม ซึ่งได้รับการแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลเพียงชื่อเล่นของบุคคลเพียงคนเดียวที่ส่อว่ากระทำความผิดจากการที่พล.ต.อ.วัชรพลไปประชุมในต่างประเทศ ยังสามารถนำข้อมูลมาขยายผลพร้อมสรุปสำนวนการไต่สวนเพื่อส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลางตัดสินลงโทษจำคุกผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 ราย คงเหลือ 3 ราย เมื่อเปรียบเทียบกับเรื่องการบรรจุและแต่งตั้งส.ต.ท.หญิงและส.ท.หญิงดังกล่าวข้างต้นหรือข่าวกิ๊ก สว. แล้วสำนักงาน ป.ป.ช. อันทรงเกียรติได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายในแนวทางดังกล่าวแล้วหรือไม่ ดังนั้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. จึงขอแจ้งชื่อผู้ถูกกล่าวหาคือ นายธานี อ่อนละเอียด ขณะดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและสมาชิกวุฒิสภาต่อเนื่องกันกับพวก ซึ่งใครๆก็ทราบแต่เหตุใดป.ป.ช.จึงไม่ทราบ ส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ป.ป.ช. ควรใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายดำเนินการได้ด้วยตนเอง และขอให้ตรวจสอบผู้ถูกกล่าวหากับพวก กระทำการฝ่าฝืนตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินและหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. 2561 หรือไม่ จึงขอให้พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนภายใน 30 วันตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts