วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์“ตู่” ไม่ห้าว “ตู้ห่าว” ยิ่งใหญ่

Related Posts

“ตู่” ไม่ห้าว “ตู้ห่าว” ยิ่งใหญ่

(ตอน) “ตู่” ไม่ห้าว “ตู้ห่าว” ยิ่งใหญ่

กฎหมาย…กติกาของสังคม ออกมาเพื่อบังคับใช้ กับคนที่นอกลู่นอกทาง ไม่มีข้อยกเว้นใด กับใครเป็นพิเศษได้ แม้แต่ผู้ร่างและผู้เห็นชอบ ในที่ประชุมสภาฯ

ก็ต้องอยู่ร่วมกันในกรอบกฎหมาย…กติกา ที่ถูกกำหนดบทลงโทษอย่างชัดเจนไว้ครบถ้วนแล้วก็ตาม

ก็ไม่สามารถที่จะกวาดขยะสังคม ที่ซุกตามซอกอำนาจ…ในแทบทุกอำนาจ ที่อยู่ในมือ “ข้าราชการ” และพวกนักการเมือง สร้างกรรมไว้กับประชาชน ไม่จบไม่สิ้น

นอกจาก…จำนนจนตรอกกับ “กรรม” ชี้รอยบาปรอยกรรม บนเส้นสายอำนาจใดไปแล้ว ไม่อาจจะเข้ามาแทรกซ้อน อุ้มเอาไปเลี้ยงดูให้พ้นกรรม ได้!!

บ้านเรา เมืองเรา…มีทางออกมากมาย ที่จะชี้ให้ทุกฝ่ายมองเห็นทางบุญได้ ก็อยู่ที่พฤติกรรม…การใช้อำนาจในทางชั่ว ที่เกาะติดกับตัวกันอยู่

ปลดออกเสียซิ….ทุกคนจะได้พ้นกรรม!!

หรือไม่ก็แค่แก้ปัญหาที่มองเห็นๆ กันอยู่กับตา…มันเป็นความเสียหายกับประเทศ อย่างย่อยยับก็ว่าได้ พวกท่านยังปิดหูปิดตา ไม่ใส่ใจใยดีที่จะแก้ด้วยปัญญาได้ทันท่วงที

ไม่สะดุ้งสะเทือนเลยหรือ…ท่านผู้นำประเทศไม่รู้สึกละอายแก่ใจบ้างหรือไร??

ที่นั่งดู คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ คนเดียวในแผ่นดิน ยืนชี้หน้าด่าใส่ไม่เว้นวัน

ทุกถ้อยคำที่คุณชูวิทย์ นำมาให้ตรวจสอบ หอบเอาหลักฐานมา…แฉแล้วแฉอีก

ประนามความชั่วที่ซ่อนตัวอยู่ในเครื่องแบบ…ฉีกออกมาให้รู้ ตำรวจแทบทุกระดับรับผิดชอบ รุ่งเรืองกันมาจาก “ซื้อตำแหน่ง” เบื้องหลังมีแต่เรื่อง “ผลประโยชน์” นำพาความก้าวหน้าให้พวกเขาเหล่านั้น

ในที่สุด…กรรมเป็นผู้ตัดสิน ให้กลุ่มตำรวจนครบาลตั้งด่านรีดไถนักท่องเที่ยวดาราหญิงจีนใต้หวั่นกับเพื่อนๆ จำนนต่อหลักฐานที่คุณชูวิทย์ แฉให้เห็น…เป็นครั้งแรกที่ยอมรับความจริง

ใช่เฉพาะแค่เรื่องตั้งด่านใช้ศาลเตี้ย….ใหญ่ไปกว่านั้นอีกมากมาย โดยเฉพาะ นายพลตำรวจ คนในวงการทางการเมือง ไปกางปีกปกป้องคนจีนสีเทา

เขาลือกันมากขึ้น…ที่ข่าว “ตู้ห่าว” เงียบไปแล้วก็เพราะอำนาจเงินของเขา เข้าไปเป็นหุ้นส่วนหาเสียง ของพรรคการเมืองใหญ่ ให้กับฐานทางการเมืองเดิม

ได้กลับมาเกิดอีกครั้ง!!

มีเสียงกระซิบบอกมา…”ตู่”…ไม่ห้าวจริง “ตู้ห่าว” เลยผยองพองขน ยืนบนหัวนายพลตำรวจเอก และเครือข่ายสกปรก รกเมืองไทยไปทั่วได้หรอกครับ

#ชัยอารีย์ #สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts