วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชัยวัฒน์ เเจ้งความ ปปป.เอาผิดปลัด ทส.ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงโครงการปลูกป่าฯ แก่งกระจาน และดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการ ป.ป.ท. 12คน

Related Posts

ชัยวัฒน์ เเจ้งความ ปปป.เอาผิดปลัด ทส.ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงโครงการปลูกป่าฯ แก่งกระจาน และดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการ ป.ป.ท. 12คน

ชัยวัฒน์ เเจ้งความ ปปป.เอาผิดปลัด ทส.ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงโครงการปลูกป่าฯ แก่งกระจาน และดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการ ป.ป.ท. 12คน จนเป็นเหตุให้ต้องถูกให้ออกจากราชการ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ก.พ. ที่ ชั้น 16 บก. ปปป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อแจ้งความ ใน 2 เรื่อง คือการเอาผิดปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่น ต้องรับโทษทางอาญาจาก กรณีที่นายชัยวัฒน์ ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่าทุจริตโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อนในพื้นที่ป่าแก่งกระจานโดยกล่าวหาว่าไม่มีการปลูกป่าจริงซึ่งกระทรวงทรัพยากรได้เคยตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว

และเรื่องที่ 2 คือการดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการ ป.ป.ท. ในความผิดตามมาตราประมวลกฎหมายอาญา ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นได้รับได้รับโทษทางอาญา รวม 12 คน จากกรณีที่คณะกรรมการชุดดังกล่าว ทำการไต่สวนข้อเท็จจริงและชี้มูลความผิดตัวเองเกี่ยวกับคดีการเผาไล่ที่กะเหรี่ยงบ้านบางกลอย จนเป็นเหตุให้ต้องถูกให้ออกจากราชการ ซึ่งมองว่าการชี้มูลของคณะกรรมการดังกล่าว ไม่แสวงหาข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนรอบด้านจนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายต่อตำแหน่งคณะที่ราชการ ซึ่งภายหลังศาลจังหวัดเพชรบุรีมีคำสั่งคุ้มครองตนได้กลับเข้ามารับราชการอีกครั้งจึงกลับมาฟ้องแจ้งความเอาผิดคณะกรรมการชุดนี้

ขณะเดียวกันนายชัยวัฒน์ได้ตั้งคำถามถึงผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าการที่ตัวเองออกมาตีแผ่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเรียกรับสินบนในกรมอุทยานฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีแต่ทำไมผู้บริหารจึงต้องเดือดร้อนในเรื่องนี้

นอกจากนี้นายชัยวัฒน์ยังอ้างว่าปัจจุบันยังมีการเรียกรับเงินในกรมอุทยาน ซึ่งตัวเองมีหลักฐานและพร้อมที่จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในภายหลัง โดยกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีการออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง และเป็นข่าวใหญ่ที่สังคมต้องได้รับรู้ ขณะที่ตัวเองพร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาการรับสินบนในองค์กรอย่างจริงจัง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts