วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกการเมืองสมศักดิ์ คุณเงิน มั่นใจไม่ตกม้าตายวันวาเลนไทน์ เชื่อ กกต.ให้ผ่านฉลุย

Related Posts

สมศักดิ์ คุณเงิน มั่นใจไม่ตกม้าตายวันวาเลนไทน์ เชื่อ กกต.ให้ผ่านฉลุย

“สมศักดิ์” มั่นใจเปิดตัว 21 ส.ส.

เข้า”พรรคเศรษฐกิจไทย”

เชื่อ กกต.ให้ผ่านฉลุย!

‘สมศักดิ์’ ส.ส.ขอนแก่นกลุ่มธรรมนัส มั่นใจไม่ตกม้าตายวันวาเลนไทน์ ลั่นไม่เคยมีแผนสำรอง เชื่อ กกต. ให้ผ่านฉลุย  รับรองมติขับพ้น พปชร. “วันนี้” รอฟังข่าวดีก่อนแถลงใหญ่เปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทย 

13 ก.พ.2565 นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มธรรมนัส พรหมเผ่า ที่กำลังรอเปิดตัวเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ กล่าวถึงกรณีวันจันทร์นี้ 14 ก.พ. ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการพิจารณาคำร้องที่มีผู้ยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบ มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พลังประชารัฐที่ลงมติขับ 21 ส.ส.พลังประชารัฐออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ มีการยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบว่ามติดังกล่าวอาจขัดต่อข้อบังคับการประชุมพรรคพลังประชารัฐและพรบ.พรรคการเมืองว่า หลัง ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส มีการไปหารือกันที่ภูเก็ตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากนั้นก็แยกย้ายและมีการพบกันที่สภาฯ ก็มีการคุยเรื่องนี้กันบ้างแต่ไม่ได้คุยแบบเป็นกิจจะลักษณะอะไร เพราะส่วนใหญ่คุยกันแล้ว ส.ส.ทุกคนที่ออกมาต่างเชื่อว่าการลงมติดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ไม่ได้มีปัญหาข้อกฎหมายอะไร จึงไม่ได้ต้องเตรียมการแผนสำรองอะไรไว้ เพราะมองว่าคงไม่เกิดอุบัติเหตุการเมืองอะไร

“การย้ายเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีกระบวนการสำคัญที่มีการตรวจสอบยืนยันข้อมูลระหว่างกันอย่างเป็นทางการ ระหว่างสภาผู้แทนราษฎรกับสำนักงาน กกต. ไม่ว่าจะเป็นการที่สำนักงาน กกต.ได้มีการหนังสือถึงทางสภาฯ ที่แจ้งผลว่าได้ตรวจสอบการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง จากระบบข้อมูลพรรคการเมืองของ กกต. พบว่ามี ส.ส.สมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยจำนวน 18 คน ไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มกราคม ก็ถือว่ากกต.รับรองแล้ว อีกทั้งหลัง กกต.ทำหนังสือดังกล่าว ต่อมาประธานสภาฯ ก็ได้แจ้งต่อที่ประชุมสภาฯว่า พวกผม 18 คนได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว โดยประธานสภาฯแจ้งกลางที่ประชุมสภาฯเลย ก็ถือว่ากกต.รับรองพวกผมไปแล้ว มีผลอย่างเป็นทางการไปแล้ว ส่วนคนที่ไปร้องให้ตรวจสอบก็เป็นสิทธิเขา แต่ผลในทางกฎหมายมันชัดเจนแล้วทั้งจาก กกต.และทางสภาฯ พวกผมจึงไม่ได้กังวลอะไรกับการประชุม กกต.จันทร์นี้ ไม่ต้องมีแผนสำรองอะไรเตรียมไว้ ส่วนการเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวพรรคจะมีขึ้นหลังวันจันทร์นี้เลยหรือไม่ เป็นเรื่องที่ฝ่ายผู้ประสานงานคงกำลังพิจารณาอยู่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้ง”

ทั้งนี้ ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย จะใช้อาคารยูทาวเวอร์ ที่อยู่ติดกับถนนศรีนครินทร์เป็นที่ทำการพรรค หลังมีการปรับปรุง และทำความสะอาดเสร็จหมดแล้ว และหากมีการเปิดตัวพรรค ให้จับตาความเคลื่อนไหวต่อจากนั้นคือการที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลในลักษณะอย่างไร และจะได้โควตารัฐมนตรีสองตำแหน่งที่ว่างอยู่หรือไม่  รวมถึง นายอภิชัย เตชะอุบล นายทุนใหญ่ของพรรค จะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และ ส.ส.ของพรรคเพื่อมาเป็นเลขาธิการพรรคและรอลุ้นตำแหน่งรัฐมนตรีในครั้งนี้ เลยหรือไม่ โดยหาก นายอภิชัยลาออก จะทำให้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปัจจุบันเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ (เฉลิมชย ศรีอ่อน รมว.เกษตร)  ที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อคนถัดไปของพรรคประชาธิปัตย์ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

ขอบคุณที่มาข้อมูล : ไทยโพสต์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts