วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา จัดโครงการ กินอยู่ อย่างไทย สอนให้นักเรียนได้รู้ถึงวัฒนธรรมไทย ขนมไทย การละเล่นไทย

Related Posts

โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา จัดโครงการ กินอยู่ อย่างไทย สอนให้นักเรียนได้รู้ถึงวัฒนธรรมไทย ขนมไทย การละเล่นไทย

ที่ ลานเอนกประสงค์ ตึกอนุบาล โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา นายสกันฌ์วุฒิ เศรษฐีกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา เป็นประธานเปิด “โครงการ กินอยู่ อย่างไทย” พร้อมมี รองผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู เข้าร่วม โดยได้มีการเรียนการสอนให้นักเรียนได้รู้ถึงวัฒนธรรมไทย ขนมไทยชนิดต่างๆ การละเล่นไทย ของเล่นในสมัยก่อน การรำวง การทำขนมครก และ การฝึกทักษะต่อจิกซอ ซึ่งเป็นการให้ความรู้ถึงความเป็นมาและขั้นตอนการทำขนมไทยแต่ละชนิด พร้อมชิมรสความอร่อยของขนมไทยชนิดต่างๆ สอนประดิษฐ์ม้าก้านกล้วย ปืนก้านกล้วย ซึ่งเป็นของเล่นสมัยก่อน สอนการรำวง และสอนให้นักเรียนได้เล่นมอญซ่อนผ้า ที่เป็นการละเล่นของไทย ฝึกและเรียนรู้ขั้นตอนการทำขนมครก และ ฝึกทักษะการต่อจิกซอ

ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ต้องตระหนักถึงความสําคัญของ การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของนักเรียน เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญาอย่างเต็มศักยภาพ และการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลจะต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนนั้นได้เรียนรู้สิ่งที่ตนเองสนใจอย่างมีความสุข และมีความสนุกสนานในการเข้าร่วมกิจกรรม การจัดการเรียนการสอนนี้ต้องส่งเสริมทักษะต่างๆให้กับผู้เรียน เช่น ทักษะชีวิต ทักษะทางสังคม เป็นต้น มีการประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน บ้าน และชุมชน โดยให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้กับเด็กเพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และมีแนวทางในการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เรียน โดยวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิต ให้เด็กรู้จักวัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างทักษะทางสังคม ให้เด็กรู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม และรู้จักการแบ่งปัน และ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน บ้าน และชุมชน ให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับ เพื่อน ผู้ปกครอง และครู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts