วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นขนส่ง จ.ชลบุรี เข้ม ร่วมตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับปรับ แอป Bolt ใช้รถผิดประเภทมารับผู้โดยสาร ปรับ หนัก 2000...

Related Posts

ขนส่ง จ.ชลบุรี เข้ม ร่วมตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับปรับ แอป Bolt ใช้รถผิดประเภทมารับผู้โดยสาร ปรับ หนัก 2000 บาท บางรายไม่มีค่าปรับ ถึงกับร้องไห้

วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.30 น. บริเวณถนนเลียบชายหาด ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพัทยาบีช ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรี นายทรงธรรม เที่ยงธรรม นักวิชาการขนส่ง ร่วม เจ้าหน้ที่ตำรวจ สภ เมืองพัทยา พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร สภ เมืองพัทยา และ สหกรณ์เดินรถพัทยา ได้ร่วมกันจับกุมและ เปรียบเทียบปรับ ผู้ที่นำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ผ่าน Application Bolt ในท้องที่เขตเมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกจังหวัดชลบุรีได้มีการให้ข้อมูลว่าในการสุ่มตรวจจับผู้ที่ให้บริการ รับ-ส่ง ผู้โดยสารผ่าน Application นั้น มีความผิดจริงเนื่องจากทั้งหมดได้นำรถยนต์ประเภทส่วนบุคคลมาวิ่งโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งถือว่าผิดกฎหมายไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องรวมถึงไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ไม่สามารถที่จะให้บริการ และในการสุ่มตรวจผู้ที่กระทำความผิดนั้นทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจะทำการออกใบสั่งแล้วนำไปเปรียบเทียบปรับได้ที่ขนส่งในพื้นที่โดยจะมีค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท ในข้อหาใช้รถยนต์ผิดประเภท

ด้านนาย พรชัย ชินวงค์ อายุ 38 ปี คนขับ ไม่มีเงินเสียค่าปรับ ร้องไห้ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองตกงาน จึงนำรถมาขับ รับส่งผู้โดยสารเพื่อหารายได้ แต่มาโดนค่าปรับ ถึง 2000 บาท ตนไม่มีเงินจะจ่ายค่าปรับ เจ้าหน้าที่ขนส่งจึงออกใบสั่งให้ก่อนเมื่อมีเงินชำระค่าปรับ สามารถไปชำระค่าปรับที่ขนส่งได้

เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรี ฝากเตือนถึงผู้ที่นำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับจ้างรับส่งผู้โดยสาร ให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามประกาศของกรมการขนส่งทั้งในเรื่องการขึ้นทะเบียน และ ต้องมีใบขับขี่สาธารณะ ให้ถูกต้องตามประกาศของกรมการขนส่งทางบก เพื่อที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจสอบได้ เป็นการป้องกันและคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาขับรถรับส่งผู้โดยสาร
และทาง สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีจากมาสุ่มทำการตรวจสอบเป็นประจำ ถ้าพบผู้กระทำความผิดก็จะดำเนินการปรับตามจำนวนอัตราสูงสุด ไม่มีข้อยกเว้นทุกราย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts