วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสายไหมต้องรอดพาเหยื่อ บ.ทัวร์หลอกไปทำงานต่าง ปท.แจ้งความ บช.ก.

Related Posts

สายไหมต้องรอดพาเหยื่อ บ.ทัวร์หลอกไปทำงานต่าง ปท.แจ้งความ บช.ก.

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 10 ก.พ.ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. สายไหมต้องรอด ”พาตัวแทนผู้เสียหาย 50 ราย จากจำนวนผู้เสียหายกว่า 500 ราย ที่ถูกบริษัททัวร์ชื่อดังระดับประเทศ หลอกขายทัวร์ไปทำงาน ที่ประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ ญี่ปุ่น โดยเรียกเก็บเงินรายละ 140,000 – 200,000 บาท สุดท้ายถูกลอยแพ… เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ดังกล่าว

นายเอกภพกล่าวว่า ผู้เสียหายกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่มาจากชัยภูมิ ชลบุรี และขอนแก่น หลอกลวงผ่านเฟซบุ๊กและปากต่อปากว่า มีบริษัททัวร์ชื่อดังของประเทศที่ทำตัวเป็นเอเจนซี่ สามารถประสานพาไปทำงานที่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่นได้ แต่ต้องเสียเงินประมาณ 140,000 – 200,000 เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินเรื่องทำวีซ่า ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าหางานทำ โดยอ้างว่าได้งานทำแน่นอน

แต่ปรากฏว่าส่วนใหญ่ถูกลอยแพ ไม่สามารถบินออกนอกประเทศได้เนื่องจากเป็นวีซ่าปลอม บางรายได้ไปถึงญี่ปุ่น แต่กลับถูกลอยแพ ไม่มีงานทำ ไม่มีที่อยู่ ไม่มีเงินจนต้องไปนอนวัดที่ญี่ปุ่น แต่ก็สามารถหาทางกลับมาประเทศไทยได้

วันนี้จึงพาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ให้ดำเนินคดีกับเอเจนซี่กลุ่มนี้โดยเร็วและจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการ เพราะเป็นมิจฉาชีพที่กล้ามาหลอกคนไทยด้วยกัน มาทำตัวเหมือนให้ความหวังจนผู้เสียหายคิดจะไปตายเอาดาบหน้า ผู้เสียหายแต่ละคนเดือดร้อนมาก ถึงขนาดต้องกู้เงิน เอาดินไปจำนอง เอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์ เพื่อหวังว่าจะได้เงินได้ทองมาหล่อเลี้ยงชีวิตจากต่างประเทศ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นการถูกหลอกที่ต้องสูญเสียทั้งที่ดิน ที่นา และรถที่กลายเป็นหนี้ที่ไม่สามารถผ่อนชำระได้

พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชนว่า การไปทำงานในต่างประเทศ ต้องติดต่อผ่านกระทรวงแรงงานเท่านั้น ถ้าติดต่อทางเอเจนซี่ ส่วนใหญ่จะเป็นเอเจนซี่เถื่อน เสี่ยงที่จะถูกฉ้อโกงและลอยแพ จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เข้ามาจัดการและอย่าปล่อยให้พวกเขามาลอยรวมคนไทยแบบนี้อีก

นาง เอ.(นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนได้รับคำชักชวนจากหลานที่บอกกันต่อๆ แบบปากต่อปากให้ติดต่อเอเย่นต์หญิงของบริษัททัวร์รายนี้บอกว่าจะพาไปทำงานเกษตรที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว จะได้เงินเดือน 5-6 หมื่นบาท มีที่พัก-อยู่กินฟรี ก่อนไปจ่ายแล้ว 4.5 หมื่น เป็นค่าเดินทาง พอเดินไปถึงญี่ปุ่นเขาไลน์บอกต้องจ่ายเพิ่มอีก 2.6 หมื่นบาทเพื่อเป็นค่าซื้องาน แต่พอไปถึงกลับไม่มีงานที่ตกลงไว้ให้ทำ ไม่รับผิดชอบตนและคนอื่นที่ไปด้วยกันต้องไปอาศัยวัดในประเทศญี่ปุ่นอยู่ ขอข้าววัดกินอยวัดนาน 12 วันกว่าจะหาทางกลับประเทศไทยได้

วันนี้พวกเรามาแจ้งความตำรวจกองปราบก็หวังว่าจะให้ตำรวจจับกุมเอเย่นต์และบริษัททัวร์แห่งนี้รับผิดชอบ อยากได้เงินคืน และไม่อยากเห็นเขาไปหลอกลวงคนอื่นอีก
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคม.สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts