วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์กรมราชทัณฑ์ ร่วมบันทึกเทปโทรทัศน์รายการ NBT มีคำตอบ พร้อมเดินหน้าต่อโครงการพัชรธรรม และการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์

Related Posts

กรมราชทัณฑ์ ร่วมบันทึกเทปโทรทัศน์รายการ NBT มีคำตอบ พร้อมเดินหน้าต่อโครงการพัชรธรรม และการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์

ซึ่งเป็นโครงการกำลังใจในพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รับการสนับสนุนเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่องในแต่ละปีในหลายแผนงาน เช่น โครงการน้ำดื่ม พัชรธรรม เป็นปัจจัยจาก มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อการจัดตั้งสถานีผลิตน้ำดื่มพัชรธรรม มาตรฐานสาธารณสุข (อย.) จึงทำให้โครงการพัชรธรรและโครงการจิตอาสา กำลังใจ พัชรธรรม ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านจิตใจตามหลักวิถีพุทธ โดยอาศัยปรัชญา “พึ่งตน-พึ่งธรรม” สามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพบรรลุเป้าหมายจนถึงทุกวันนี้ ที่สามารถช่วยชีวิตของอดีตผู้ต้องขัง ที่เคยพลั้งพลาดให้ได้มีจิตสำนึกกลับคืนมา เพื่อการอยู่ร่วมในสังคมประเทศชาติอย่างปกติ และเพื่อการมีส่วนช่วยเหลือสังคมประเทศชาติในการป้องกันภัยอันตรายจากปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะจากประสบการณ์ตรงของ  อดีตผู้ต้องขังเหล่านั้น
 
นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเดินหน้าจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจกลับคืนสู่สังคม เพื่อเป็นกำลังแรงงานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป        

ทั้งนี้ตามกำหนดการคาดว่า จะสามารถดำเนินการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมที่พร้อมดำเนินการได้จริงทุกพื้นที่ที่กำหนดไว้ ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2570 ซึ่งในปัจจุบันกระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการส่งผู้ต้องขังที่เข้าหลักเกณฑ์การพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ ภายใต้โครงการสร้างงาน สร้างอาชีพ ฝึกทักษะการทำงานในภาคอุตสาหกรรม โดยการปล่อยตัวคุมประพฤติ ติดกำไล EM และส่งออกไปทำงานยังสถานประกอบการแล้ว จำนวนกว่า 400 ราย อีกทั้งมีสถานประกอบการในเครือข่ายกว่า 50 แห่ง ที่มีความต้องการด้านแรงงานผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ โดยกระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการเตรียมความด้านแรงงานให้ทันต่อความต้องการแรงงานของสถานประกอบการ เพื่อให้ผู้ต้องขังมีงาน มีอาชีพรองรับหลังพ้นโทษจะได้มีงาน มีรายได้ ไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts