วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมันเก่าซึ่งมีบ่อน้ำมันอยู่ 2 บ่อภายในโรงงานโดยเพลิงไหม้นานกว่า 1.30 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้

Related Posts

ไฟไหม้โรงงานบำบัดน้ำมันเก่าซึ่งมีบ่อน้ำมันอยู่ 2 บ่อภายในโรงงานโดยเพลิงไหม้นานกว่า 1.30 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้

เมื่อเวลา10.00น. (13 ก.พ.2566) ร.ต.อ.ราชัน ไชยพิณ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขามได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บริษัทบำบัดน้ำมันเก่าซึ่งมีบ่อน้ำมันอยู่ 2 บ่อภายในบริษัทพยนต์มารีนเซอร์วิสจำกัดเลขที่216/45 หมู่6 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขามทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร่วมกันและประสานอาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ออกไปร่วม โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ได้ใช้โฟมและน้ำดับเพลิงที่บ่อน้ำมันไปได้แล้ว 1 บ่อ ส่วนอีก 1 บ่อกำลังพยายามดับเพลิงที่กำลังลุกโหมอยู่ โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชากว่า 10 คน เข้าสนับสนุนในครั้งนี้เนื่องจากเพลิงที่โหมกระหน่ำ ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วในรัศมี 2 กิโลเมตร ทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา และประชาชนในพื้นที่ ต้องอพยพเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านวังค้อ จำนวน 299 คน ที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่น ออกจากโรงเรียนไปพักที่โรงเรียนบ้านหนองปรือชั่วคราว โดยมี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา นายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ออกมาอำนวยการดับเพลิง ซึ่งยังลุกโหมกระหน่ำในเวลานี้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม.ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด มีแต่กลุ่มควันส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วในรัศมี 2 กม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำ ฉีดโฟม ไว้เพื่อไม่ให้เพลิงลุกโหมปะทุขึ้นมาอีก ทำให้ทางโรงพยาบาลแหลมฉบังต้องส่งทีมแพทย์และพยาบาลออกมา ตรวจประชาชนและเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านวังค้อที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ จากกลิ่นเหม็นที่เวียนหัวในครั้งนี้ ซึ่งค่าเสียหายในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดต้องตรวจสอบและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts