วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ.ลุยจับปุ๋ยปลอมยึดของกลางเพียบ

Related Posts

บก.ปคบ.ลุยจับปุ๋ยปลอมยึดของกลางเพียบ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ., พ.ต.ท.กานกนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.

วานนี้ ( 13 ก.พ. 66) เวลาประมาณ 11.45 น. พ.ต.ท.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.ร.ต.อ.ทัศพงษ์ ผ่องใส รอง สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 นำโดย นางวิลาวรรณ ไชยบุตร นักวิชาการเกษตรชำนาญการ ได้ร่วมกันตรวจค้น บ้านเลขที่ 3/33 ถ.เทศบาล 2 ซ.4 ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

ผลการตรวจค้นพบ 1) ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยเคมี ธาตุอาหารรอง-ธาตุอาหารเสริม รวงทอง Green.Star เหมาะสำหรับพืชผักตระกูลกะหล่ำ นาข้าว พืชไร่ พืชสวน ไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้ผลต่างๆ ช่วยการเจริญเติบโต เพิ่มดอก เพิ่มขนาด น้ำสีเขียวบรรจุในขวดพลาสติกใส ไม่ระบุขนาดบรรจุ ไม่พบเลขทะเบียนปุ๋ยชื่อผู้ผลิตและสถานที่ผลิต อายัดไว้ 420 ขวด 2) ผลิตภัณฑ์ Yala Redar ยาร่า เรด้า ฉลากด้านหลัง ระบุ Yala Redar ยาร่า เรด้า ชนิดเม็ด น้ำหนักสุทธิ 50 กิโลกรัม กระสอบสีขาวตัวหนังสือสีเขียว ใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีได้ทุกสูตร ไม่พบชื่อผู้ผลิตและสถานที่ผลิต ไม่มีเลขทะเบียนปุ๋ยเคมี อายัดไว้ 56 กระสอบ 3) ผลิตภัณฑ์ Yala Extra ยาร่า เอ็กซ์ต้า ฉลากด้านหลัง ระบุ Yala Extra ยาร่า เอ็กซ์ต้า ชนิดเม็ด น้ำหนักสุทธิ 50 กิโลกรัม กระสอบสีขาวตัวหนังสือสีแดง ใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีได้ทุกสูตร ไม่พบชื่อผู้ผลิตและสถานที่ผลิต ไม่มีเลขทะเบียนปุ๋ยเคมี อายัดไว้ 55 กระสอบ โดยเจ้าหน้าที่สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 ได้เก็บตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ.ได้เก็บตัวอย่างมาอย่างละ 1 ชิ้นเพื่อเป็นตัวอย่างส่ง พงส เพื่อดำเนินการตามกฎกมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/ตรวจยึด/อายัด ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบจำหน่ายปุ๋ยเคมีโดยไม่ขึ้นทะเบียนปุ๋ย ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยใช้ชื่อเพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/profile.php?id=100090302520140 (เกษตรไทยพัฒนา สาขากำแพงเพชร) จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 ได้ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาวันนี้ 13 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนามหวังรางวัลนำจับ) ว่ามีการลักลอบขายปุ๋ยเคมีที่ไม่ขึ้นทะเบียนดังกล่าวในพื้นที่ ม.15 ต.เขาคีรีส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น.เมื่อเดินทางไปถึงบ้านไม่ทราบเลขที่ ม.15 ต.เขาคีรีส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พบมีกลุ่มบุคคล ( นายพีรพล ศรีโพธิ์ อายุ 29 ปี นายภูริณัฐ สุขมา อายุ 40 ปี นายรัชนนท์ แสงเมล์ อายุ 20 ปี และ น.ส.วรัญญา แสงเมล์ อายุ 22 ปี ทราบภายหลัง) กำลังขนกระสอบปุ๋ยลงจากรถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงขอตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยว่าเป็นปุ๋ยเคมี โดยฉลากด้านหน้า ระบุ Yala Redar ยาร่า เรด้า ฉลากด้านหลัง ระบุ Yala Redar ยาร่า เรด้า น้ำหนักสุทธิ 50 กิโลกรัม ใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีได้ทุกสูตร ไม่พบชื่อผู้ผลิตและสถานที่ผลิต ไม่มีเลขทะเบียนปุ๋ยเคมี สอบถามนายพีรพล ศรีโพธิ์ แล้วรับว่าตนขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทางเพจเฟสบุ๊ค ชื่อเพจ เกษตรไทยพัฒน สาขากำแพงเพชร โดยมีสินค้าเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 3/33 ถ.เทศบาล 2 ซ.4 ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร และนายพีรพล ศรีโพธิ์ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปตรวจสอบ/ตรวจค้นผลิตภัณฑ์ที่เก็บไว้ที่บ้านของตน โดยเป็นผู้นำการตรวจสอบ/ตรวจค้น จนเสร็จสิ้นการตรวจค้น

นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts