วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์“อายุตม์” ลงพื้นที่จันทบุรีตรวจความพร้อมเปิดเรือนจำท่องเที่ยวแห่งใหม่

Related Posts

“อายุตม์” ลงพื้นที่จันทบุรีตรวจความพร้อมเปิดเรือนจำท่องเที่ยวแห่งใหม่

วันที่ 14 ก.พ. นายอายุตม์ สินธพพันธ์ุ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางไปเป็นประธานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการของทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา กับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี และ MOU ด้านการฝึกและรับผู้ต้องขังทำงานหลังพ้นโทษ กับบริษัท ชโยกรุ๊ป จำกัด บริษัท อรษาฟรุ๊ต จำกัด และบริษัท พูนิกาพลัส

โดยมีนายธิตินัย พาติกบุตร นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาให้การต้อนรับ

หลังจากนั้นได้ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดจันทบุรี และได้มอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ ให้สอดคล้องกับกฎระเบียบ ข้อบังคับที่กรมราชทัณฑ์กำหนด เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจของกรมราชทัณฑ์พร้อมทั้งการควบคุมดูแล แก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป
ต่อจากนั้น

นายอายุตม์ยังได้ตรวจความพร้อมเรือนจำชั่วคราวทุ่งพลงใต้ (เรือนจันท์แลนด์) โดยเรือนจำจังหวัดจันทบุรีมีความพร้อมในการเปิดเรือนจำท่องเที่ยวตามแผนการเปิดเรือนจำท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่กำหนดราชทัณฑ์กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้เป็นต้นไป

เรือนจำชั่วคราวทุ่งพลงใต้ (เรือนจันท์แลนด์) พื้นที่ 12 ไร่ เป็นเรือนจำท่องเที่ยวตามแผนการเปิดเรือนจำท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่กรมราชทัณฑ์กำหนด โดยมีสถานีกิจกรรมตามโครงการเรือนจันท์แลนด์เดิมและสถานีที่ดำเนินการใหม่ ประกอบด้วย 1) เรือนจันท์ครัวไทย 2) ร้านกาแฟอินสไปร์ บาย พริ้นเซส 3) คุกขี้ไก่จำลอง 4) ศูนย์เรียนรู้ โคก หนอง นา 5) ฟาร์มสัตว์ 6) พิธิภัณฑ์อนุรักษ์เสื่อกกจันทบูร 7) จุดเช็คอินต่างๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts