วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเมียสาวไทยร้อง UN ช่วยสามีโปรแลนด์ถูก ตม.จับอยู่เกิดกำหนด พร้อมยึดพาสปอร์ตคืนกงสุลโปรแลนด์โดยไม่เป็นธรรม

Related Posts

เมียสาวไทยร้อง UN ช่วยสามีโปรแลนด์ถูก ตม.จับอยู่เกิดกำหนด พร้อมยึดพาสปอร์ตคืนกงสุลโปรแลนด์โดยไม่เป็นธรรม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่องค์กรสหประชาชาติประเทศไทย ถ.ราชดำเนิน กทม. น.ส.สรณ์ศิริ คิดถูก พร้อมญาติเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อองค์การสหประชาชาติ กรณีสามีชาวโปรแลนด์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองเขตทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพฯ ยกเลิกวีซ่ากะทันหันและนำพาสปอร์ต ของนายไมเคิล คามิน ไวเล็ปบินสกี ( Mr.Micchal Kamil Wielehinki) สามีส่งคืนกงสุลประเทศโปรแลนด์ โดยไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.สรณ์ศิริ กล่าวว่า สามีตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองที่อำเภอสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จับกุมในข้อหาอยู่ประเทศไทยเกินกำหนด ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.65 จากนั้นด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สมุย ได้ส่งตัวสามีฟ้องต่อศาลสมุย ซึ่งตนได้เสียค่าปรับ และศาลได้มีคำสั่งให้ดำเนินการผลักดันส่งออกนอกราชอาณาจักร โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ส่งตัวสามีมากักขังศูนย์ ไอดีซี ต่อที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุ่งมหาเมฆ สวนพลู เพื่อเตรียมผลักดันออกราชอาณาจักร

“ตนได้เข้ายื่นเรื่องต่อด่านตรวจคนเข้าเมืองทุ่งมหาเมฆ สวนพลู เพื่อขอดำเนินการผลักดันสามีออกไปยังประเทศที่ 3 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุ่งมหาเมฆปฏิเสธ โดยบอกว่าพาสปอร์ตของสามีได้ยกเลิกแล้ว และได้ส่งคืนไปยังกงสุลประเทศโปรแลนด์ไปก่อนหน้าแล้ว ทั้งที่พาสปอร์ต์สามียังไม่หมดอายุ ทั้งนี้หากจะส่งคืนกงสุลเจ้าตัวที่ถือหนังสือพาสปอร์ตต้องเสียชีวิตเท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ด้วยสาเหตุดังกล่าวไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้มายื่นร้องเรียนให้องค์การสหประชาชาติดำเนินการช่วยเหลือสามีในครั้งนี้ด้วย”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts