วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในทุกช่วงวัย ทำกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ

Related Posts

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในทุกช่วงวัย ทำกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในทุกช่วงวัย ทำกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ เพื่อสร้างโอกาสในการมีงานทำเพิ่มมากขึ้น

วันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2566 ที่ เทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองศรีราชา จัดโครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในทุกช่วงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดช่วงชีวิต กิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพให้กับกลุ่มเปราบาง เพื่อสร้างโอกาสในการมีงานทำเพิ่มมากขึ้น ตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 รุ่นที่ 1 การฝึกอาชีพการทำยาดมสมุนไพร ยาหม่อง ลูกประคบสมุนไพร และ ทำดอกไม้จันทร์ โดยมี นายศรุต รัตนะวลีลิขิต เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวต้อนรับ นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด นายปวริศร์ จิณเสน เจ้าหน้าที่กลุ่มนโยบายและวิชาการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ

จากข้อมูล TP Map ครัวเรือนเปราะบางในจังหวัดชลบุรีพบว่า มีจำนวนครัวเรือนเปราะบาง 51,558 ครัวเรือน 140,590 คน โดยปัญหาของครัวเรือนเปราะบางสูงสุดได้แก่ปัญหาในมิติรายได้ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้อนุมัติงบประมาณในการจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเปราะบางสามารถนำทักษะไปประกอบอาชีพได้ และเสริมทักษะอาชีพทางเลือก เพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มเปราะบางและสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยมีการบรรยายหัวข้อ สิทธิและสวัสดิการของกลุ่มเปราะบาง และกิจกรรมฝึกอาชีพการทำทำยาดมสมุนไพร ยาหม่อง ลูกประคบสมุนไพร และ ทำดอกไม้จันทร์ จำนวน 20 คน โดยวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถ ด้านสิทธิและสวัสดิการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts